‘Thánh’ Johan thất vọng với thái độ thi đấu của Man Utd

16:40 Thứ ba 11/12/2012

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, huyền thoại người Hà Lan Johan Cruyff cho biết ông rất thất vọng với một số đội bóng tại châu Âu, đặc biệt là Manchester United.

Hẳn không ít người bày tỏ sự khâm phục về thành tích mà Man Utd đạt được trong thời gian gần đây. Sau khi sớm giành vé vào vòng knock-out Champions League, Quỷ đỏ tiếp tục phô trương sức mạnh tại giải quốc nội bằng chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước ‘gã hàng xóm đáng ghét’ Man City, để rồi bỏ xa chính đối thủ này tới 6 điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Tuy nhiên, không hẳn ai cũng dành lời khen tặng cho thầy trò Sir Alex Ferguson . Một trong số đó là huyền thoại người Hà Lan, Johan Cruyff. Không phải ‘Thánh’ Johan ghét bỏ gì Man Utd hay vì việc đội bóng này thường xuyên rơi vào cảnh lội ngược dòng trước những đối thủ không mấy danh tiếng, mà vì thái độ thi đấu của Quỷ đỏ ở trận đấu cuối cùng thuộc vòng bảng Champions League vừa qua.

"Thánh" Johan không hài lòng với những đội bóng thi đấu với thái độ buông xuôi

Vẫn biết Man Utd đã chắc suất vào vòng knock-out và cần dồn lực cho trận derby Manchester, song theo Johan Cruyff thì việc Sir Alex tung tới 10 cầu thủ dự bị vào sân và đá với một tinh thần thi đấu thiếu tích cực đã làm mất đi thanh danh và uy tín của một đội bóng lớn. Và quan trọng hơn, vì thái độ đó mà đội bóng khác có thể mất đi cơ hội tiến sâu vào giải.

“Tôi rất thất vọng với một số đội bóng ở châu Âu. Ở mùa giải năm ngoái, chỉ vì Dinamo Zagreb buông xuôi trước Lyon mà Ajax đã bị mất cơ hội lọt vào vòng 2. Họ chơi như đi bộ để rồi sau đó bị Lyon làm tung lưới tới 7 bàn”, Cruyff chỉ trích.

“Không chỉ Zagreb, ngay cả những CLB lớn như Manchester United, FC Barcelona và AC Milan cũng có thái độ tương tự. Sau khi giành quyền vào vòng 2, họ thường chơi như thể cho xong, qua đó đẩy những đội đang nắm trong tay cơ hội như Galatasaray, Celtic và Anderlecht vào tình cảnh nguy hiểm.”

Sự chỉ trích của “Thánh Johan” không phải là không có lý. Nếu Galatasaray chỉ cần để Braga cầm hòa, chắc chắn chiếc vé đi tiếp đã nằm gọn trong tay của Cluj, đội bóng đã hạ gục Man Utd với tỉ số 1-0 ngay tại Old Trafford. Rất may là Galatasaray cũng như Celtic đã tự giành lấy cơ hội, nhưng Anderlecht thì không. Đội bóng của Bỉ đã để hòa Malaga và mất vé dự Europa League vào tay Zenit, đội đã đánh bại Milan (1-0) ngay tại San Siro

“Thánh Johan” hiện đang trong cảnh thất nghiệp sau khi bị CLB Chivas của Mexico sa thải vào tuần trước do không đáp ứng được yêu cầu mà hai bên đã đề ra trong hợp đồng.

T.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục