Thắng "tốc hành" Dolgopolov, Federer chờ Djokovic tại chung kết

03:24 Chủ nhật 16/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer đã chính thức chấm dứt chuyến phiêu lưu của "hiện tượng" người Ukraine - Alexandr Dolgopolov.

Trước khi bước vào trận bán kết, Roger Federer đang duy trì phong độ cực tốt tại Indian Wells Masters 2014 khi trở thành tay vợt duy nhất chưa để thua bất cứ set nào tại giải.

Chiến thắng trước tay vợt người Nam Phi Kevin Anderson ở tứ kết đã chắc chắn giúp anh có vị trí thứ 5 thế giới, bất chấp việc có vào được đến chung kết hay không.

Trong khi đó, Dolgopolov là một trong số ít những "hiện tượng" có thể tạo nên bất ngờ tại giải đấu năm nay. Ngay từ vòng 3, tay vợt người Ukraine đã loại một loạt những đối thủ có thứ hạng cao hơn mình, đặc biệt là chiến thắng trước Nadal (vòng 3) và Raonic (tứ kết).

Federer vẫn đang thể hiện phong độ cực kì ấn tượng.

Trong quá khứ, hai tay vợt đã từng chạm trán cách đây 4 năm tại Basel, và Dolgopolov sau khi thua set 1 đã bỏ cuộc giữa chừng ở set 2 do chấn thương. Sau quãng thời gian đó, tay vợt người Ukraine thi đấu không thành công do ảnh hưởng của bệnh tật. Tuy nhiên hiện tại, với chế độ chăm sóc và phân bổ thể lực hợp lý, anh đã trở thành một đối thủ đáng gờm với bất kì “ông lớn” nào.

Với điểm mạnh là những quả giao bóng hiểm hóc, cả 2 tay vợt nhập cuộc rất nhanh và tận dụng tốt lợi thế đó để so kè từng điểm số 1 với đối thủ. Trong 7 game đầu tiên, không tay vợt nào có cơ hội giành break. Nhưng đến game thứ 8, bước ngoặt đã xảy ra cho Federer.

Dù dẫn với tỉ số 40-30, song trước những pha cài bóng khó chịu của FedEx, Dolgopolov đã mắc liên tiếp 2 lỗi trong cú thuận tay và để người đàn anh vươn lên dẫn 5-3.

Nắm quyền giao bóng ở game thứ 9, Federer đã không mắc bất cứ sai lầm nào để kết thúc set đấu với tỉ số 6-3.

Vào đến bán kết không phải là kết quả quá tồi với Dolgopolov.

Bước vào đầu set 2, Federer có break ngay bàn mở màn sau 3 pha đánh lỗi liên tục của Dolgopolov. Không những vậy, bằng đẳng cấp vượt trội, “tàu tốc hành” còn xuất sắc bẻ thêm 2 bàn nữa ở các game thứ 5 và 7, qua đó thắng cách biệt 6-1.

Hạ gục nhanh Dolgopolov sau 61 phút, Roger Federer sẽ chạm trán với người thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa Novak Djokovic và John Isner.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục