Thắng sốc Halep, Bouchard vào chung kết Wimbledon

22:52 Thứ năm 03/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không mấy người nghĩ là Eugenie Bouchard lại có thể đánh bại Simona Halep chỉ sau 2 set đấu.

Wimbledon có lẽ là Grand Slam nhiều bất ngờ nhất kể từ đầu năm khi lần lượt các tay vợt hạng giống thi nhau bật bãi trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Sau khi Serena Williams, Agnieszka Radwanska lẫn Maria Sharapova ôm hận rời giải từ rất sớm. Trật tự ở nội dung đơn nữ tiếp tục bị đảo lộn trong trận bán kết đơn nữ thứ hai khi hạt giống số 13 Eugenie Bouchard giành thắng lợi khá dễ dàng trước hạt giống số 3 kiêm tay vợt số 3 thế giới Simona Halep.

Bouchard bất ngờ đánh bại Halep.

Từng để thua đàn chị tại Indian Wells năm nay, song Bouchard đã nhập cuộc cực kỳ tự tin. Với những pha đánh cực nặng từ các cú phải lẫn cú trái tay, tay vợt Canada buộc đàn chị phải bước vào loạt tie-break và thắng sít sao 7-5 sau 63 phút.

Tinh thần lên cao sau khi vượt lên dẫn trước, Bouchard chơi cực kỳ mạnh mẽ trong set 2 và giành được đến 2 break-point.

Dù thời điểm cuối có một chút áp lực cho Bouchard khi đứng trước điểm kết thúc trận, nhưng Bouchard cũng chỉ để Halep cứu thành công 5 match-point trước khi giành thắng lợi áp đảo 6-2.

Thắng chung cuộc Halep 7-6(7/5), 6-2 sau 97 phút, Bouchard sẽ đụng độ với đàn chị kiêm nhà cựu vô địch Petra Kvitova tại chung kết.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục