Thắng Rios, Pacquiao hướng đến 'cuộc đấu thế kỷ'

08:41 Thứ hai 25/11/2013

Tay đấm huyền thoại Manny Pacquiao đã đập tan những hoài nghi khi đánh bại đối thủ người Mỹ Brandon Rios bằng tính điểm sau 12 hiệp đấu, ở trận tranh đai WBO hạng bán trung diễn ra tại Macau (Trung Quốc), vừa kết thúc vào trưa nay (24.11, giờ VN).

Pacquiao (phải) chiếm ưu thế trong trận đấu với Rios - Ảnh: Reuters

Đấu trường Cotai Arena ở thiên đường cờ bạc Venetian Resort & Casino tại Macau đông chật kín trước giờ thượng đài cuộc đấu được chờ đợi nhất quyền anh trong năm 2013.

Với Rios, cuộc thượng đài là một niềm vinh hạnh rất lớn đối với anh khi đối thủ là một trong những huyền thoại quyền anh với 8 lần giành đai vô địch thế giới. Còn với Paquiao, cuộc đấu với Rios được xem là một bước ngoặt trong sự nghiệp lừng danh của mình bởi nếu thua tay đấm người Philippines có thể sẽ phải giã từ sự nghiệp.

Sức nóng của cuộc thượng đài trên được khởi phát sau vụ HLV Freddie Roach của Pacquiao ẩu đả với nhóm cộng sự của tay đấm người Mỹ hôm 20.11 do tranh chấp phòng tập. Bên cạnh đó, cuộc đấu còn tạo hấp lực lớn khi có sự hiện diện của nhiều nhân vật nổi tiếng (một trong số đó là ngôi sao bóng đá David Beckham) và được coi như một “công cụ” để quyên góp tiền ủng hộ nạn nhân của cơn bãi Hải Yến kinh hoàng vừa tàn phá Philippines.

Ở 3 hiệp đầu, vẫn là một hình ảnh thường thấy khi Pacquiao luôn chơi đầy tốc độ với những bước chân linh hoạt và ra đòn nhanh nhẹn. Dù đã ở tuổi 34 nhưng nhờ trải qua một đợt tập luyện khép kín trong 5 tháng (đợt tập luyện dài nhất sự nghiệp của Pacquiao), tay đấm người Philippines cho thấy một năng lượng dồi dào khi luôn “nhảy múa” quanh Rios.

Ngược lại, trước Pacquiao quá nhanh nhẹn và được sự ủng hộ rất lớn trên khán đài, Rios co mình phòng thủ, chủ yếu dùng tay bảo vệ đầu, đồng thời chọn thời điểm áp sát nhau để tung những cú đấm đầy sức nặng vào cơ thể của đối thủ. Những cú ra đòn này sẽ không đem lại nhiều điểm cho tay đấm người Mỹ nhưng nó có thể là mầm mống cho một cuộc lật đổ ở các hiệp tiếp theo.

Rios (trái) chủ yếu chỉ phòng thủ - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình, Pacquiao luôn biết cách để tung ra những đòn chính xác từ mọi sơ hở của Rios để chiếm ưu thế suốt 8 hiệp đấu.

Ở 2 hiệp cuối, hy vọng của Rios gần như bị dập tắt do Pacquiao luôn duy trì một khoảng cách an toàn và luôn cảnh báo đối thủ bằng những cú trả đòn chuẩn xác. Pacquiao và Rios dừng cuộc chơi sau tiếng chuông kết thúc hiệp đấu thứ 12.

Cả hai nhìn chằm chằm nhau một lúc trước khi nở một nụ cười rồi ôm chầm lấy nhau. Vài phút sau đó, đấu trường Cotai Arena mở hội trong niềm vui khi các giám khảo công bố số điểm thắng giành cho Pacquiao là: 120-108, 119-109 và 118-109.

Người dân ở Tacloban ăn mừng chiến thắng của Pacquiao - Ảnh: Reuters

Chiến thắng bằng tính điểm sau 12 hiệp đấu có thể không làm Pacquiao hài lòng dù anh nhận được hơn 20 triệu USD tiền thưởng (Rios nhận khoảng 4 triệu USD). Dù vậy, chiến thắng này mang một ý nghĩa rất lớn khi phần nào đó an ủi cho nỗi đau mà người dân đất nước Philippines đang phải gánh chịu và là một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của tay đấm huyền thoại người Philippines.

Bởi trận thắng này sẽ là bước đệm để Pacquiao tiến gần hơn với việc thiết lập “cuộc đấu thế kỷ” với “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather, cuộc đấu mà theo kế hoạch của Pacquiao là sẽ giành 200 triệu USD doanh thu tặng cho công tác tái thiết cuộc sống của các nạn nhân bão Hải Yến tại quê hương anh.

Tây Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục