Thắng kịch tính Berdych, Nadal thẳng tiến vào bán kết

08:00 Thứ bảy 09/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Rạng sáng ngày 9/11, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã có chiến thắng thứ 3 tại vòng bảng ATP World Tour Finals năm nay khi xuất sắc đánh bại Tomas Berdych.

Trước lượt đấu cuối cùng với Tomas Berdych, Nadal đang ở ngôi đầu bảng với thành tích toàn thắng cả 2 trận, và theo thống kê, anh chỉ cần 1 set thắng nữa sẽ nắm chắc ngôi đầu. Với Tomas Berdych, dù nhiều năm nằm trong top 10 trên BXH của ATP nhưng anh chưa bao giờ được đánh giá là đối thủ xứng tầm của tay vợt người Tây Ban Nha, bởi trong số 18 lần đối đầu trước đây, Nadal giành chiến thắng đến 16 trận và chỉ để thua 2 trong số đó. Anh cũng áp đảo ở những cuộc đụng độ trong năm 2013 với 5 trận thắng liên tiếp, mà gần nhất là tại bán kết Trung Quốc mở rộng. Thế nên tay vợt người CH Séc được dự báo sẽ là một "chướng ngại" không quá lớn.
 

Khởi đầu không thể hoàn hảo hơn khi giành break ngay ở game đầu tiên. Nadal sớm duy trì cách biệt 2 bàn và không cho đối thủ bất cứ cơ hội nào để bẻ bàn giao bóng. Set 1 kết thúc với tỉ số tối thiểu 6-4 nghiêng về tay vợt người Tây Ban Nha.

Việc để đối thủ dẫn trước đẩy Berdych vào thế khó, và anh không còn cách nào khác là chiến đấu đến cùng để tranh tấm vé còn lại vào bán kết. Quyết tâm được thể hiện rõ nét qua việc tay vợt 28 tuổi giành được 2 break liên tiếp ở các game 2 và 4 để sớm vươn lên dẫn trước với cách biệt 5 bàn. Những nỗ lực ở thời điểm cuối chỉ đủ giúp Nadal có 1 game thắng trước khi thua nhanh 1-6 chỉ sau 29 phút.

Tưởng như việc thắng nhanh trong set 2 sẽ giúp Berdych lên tinh thần và sẵn sàng cho một cuộc lật đổ ở set đấu sau đó, nhưng Nadal đã không để bất ngờ phải xảy ra. Cả 2 tay vợt tiếp tục thi đấu ăn miếng trả miếng ở 7 game đầu, trước khi Nadal có break quan trong ở game thứ 8 để kết thúc trận đấu sau 1 giờ 53 phút với các tỉ số 6-4, 1-6, 6-3.

Vượt qua Berdych, Nadal nắm chắc ngôi đầu tại bảng A và tránh đụng độ sớm với Novak Djokovic ở vòng bán kết. Còn với Tomas Berdych, anh đã chính thức trở thành tay vợt thứ 2 tại bảng A, sau David Ferrer, phải nói lời chia tay sớm cuộc chơi ngay từ vòng bảng.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục