Than Quảng Ninh: Chú ngựa ô của V-League 2014

11:55 Chủ nhật 23/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với nhiều đội bóng mới lên hạng họ không đặt nặng vấn đề thành tích lên hàng đầu mà chỉ cố gắng thi đấu tốt từng trận và giành số điểm cao nhất có thể để trụ hạng. Có lẽ chính vì không phải chịu áp lực về vấn đề điểm số mà Than Quảng Ninh vào thời điểm hiện tại đang thể hiện rất tốt phong độ của mình. Việc giành được 8 điểm sau 5 trận đấu và đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, sẽ không quá khi nói rằng Than Quảng Ninh đang là ngựa ô của V-League năm nay.

Sau nhiều năm vắng mặt ở đấu trường bóng đá lớn nhất Việt Nam, việc giành vị trí thứ hai năm ngoái tại giải hạng nhất đã giúp cho Than Quảng Ninh giành quyền thăng hạng. Ở một môi trường bóng đá khắc nghiệt hơn nhiều so với giải hạng nhất, thế nhưng những gì mà thầy trò Đinh Cao Nghĩa đang thể hiện thật khiến để người ta giành những sự tôn trọng.

Mặc dù đang gặp nhiều khó khăn về vấn đề tài chính nhưng các cầu thủ Than Quảng Ninh vẫn đang chơi tốt ở sân chơi V-League. Ảnh: Internet.

Vòng đấu đầu tiên đã phải chạm trán một tượng đài của bóng đá Việt Nam là Sông Lam Nghệ An, mặc dù được chơi trên sân nhà thế nhưng sự non nớt và bỡ ngỡ khi bước vào giải đấu đã khiến cho Than Quảng Ninh để thua với tỉ số 0-1. Công bằng mà nói ở trận đấu này, Than Quảng Ninh là đội đã chơi hay hơn, và tạo ra được rất nhiều những cơ hội. Thế nhưng việc phung phí và không tận dụng được đã khiến họ trả giá đầy đáng tiếc với thất bại tối thiểu.

“Vạn sự khởi đầu nan”, bỏ lại nỗi buồn trong ngày đầu ra quân. Ngay sau đó là những trận đấu hết sức thành công của đội bóng vùng mỏ. Họ khiến người ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đầu tiên là việc giành chiến thắng đậm 3-1 ngay trên sân của XM The Vissai Ninh Bình. Tiếp đến là một chuyến làm khách đầy cam go tới sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương- đội bóng đã đầu tư rất nhiều tiền của vào việc chuyển nhương. Thế nhưng Than Quảng Ninh đã có điểm khi xuất sắc cầm hòa trong một trận đấu không có bàn thắng nào được ghi.

Trở về sân nhà, họ thắng đậm Đồng Tâm Long An 3-1 ngay trên sân Cẩm Phả với cú đúp của Nguyễn Xuân Ngọc và một bàn của Iheruome. Thử thách thực sự của đội bóng chỉ đến ở vòng 5 khi đối thủ của họ là một SHB Đà Nẵng hùng mạnh. Đây là một trận đấu với rất nhiều xúc cảm nói riêng với đội bóng vùng mỏ. Họ để thua hai bàn và gỡ hòa hai bàn ở hai phút cuối trận và buộc đương kim Á quân phải chia điểm ngay tại sân nhà.

Với những gì đã qua của mùa giải, Than Quảng Ninh xứng đáng nhận được những lời ngợi khen của khán giả. Mặc dù đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính, nội bộ của đội bóng cũng bất ổn. Thế nhưng bỏ lại phía sau những khó khăn đó, Than Quảng Ninh đang chơi một thứ bóng đá rất tích cực, không có nhiều toan tính và là niềm tự hào của vùng mỏ.

Đội bóng mặc dù không chi tiêu quá nhiều tiền cho việc chuyển nhượng cũng như mua sắm ngoại binh, đội hình của Than Quảng Ninh cũng không có nhiều ngôi sao. Thế nhưng huấn luyện viên Đinh Cao Nghĩa cùng ban huấn luyện đã xây dựng được một đội bóng có lối chơi đoàn kết và thiên về kỷ luật. Con đường đi phía trước của đội bóng vùng mỏ tại sân chơi V-League còn rất nhiều chông gai phía trước, nhưng với những gì đã thể hiện thì người ta hoàn toàn tin tưởng vào những điều bất ngờ của đội bóng ngựa ô Than Quảng Ninh.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục