Tham vọng mới của Serena Williams

11:21 Thứ ba 07/08/2012

Tay vợt nữ người Mỹ vừa giành HCV môn tennis tại Olympic London sau chiến thắng chóng vánh trước Sharapova. Serena Williams trở thành tay vợt nữ thứ 2 trong lịch sử giành được Grand Slam vàng của sự nghiệp. Người đầu tiên làm được điều này là huyền thoại Steffi Graf.

  Serena Williams chưa muốn dừng lại - Ảnh Getty

Tuy đã giành được chiến thắng quan trọng và đầy ý nghĩa và có thể coi như là không còn mục tiêu lớn nào mà cô chưa đạt được (Serena đã VĐ cả 4 giải Grand Slam) nhưng Serena cho biết cô chưa có ý định dừng lại mà muốn góp mặt ở Olympic 2016 để bảo vệ danh hiệu VĐ môn tennis của mình ở Olympic London năm nay.

“Tôi dự tính sẽ tham dự Olympic 2016 trừ khi là Chúa ngăn cản tôi làm vậy. Khi nào tôi cảm thấy mình không thể trở thành tay vợt vĩ đại nhất, tôi sẽ dừng lại. Nhưng thời khắc đó còn lâu mới đến. Tôi vẫn chưa thấy mệt mỏi, vẫn đang tràn đầy cảm hứng thi đấu”.

Tuyên bố của Serena quả là tin buồn cho các đối thủ cạnh tranh. Lối đánh của tay vợt Mỹ vẫn không có gì mới mẻ. Vũ khí cô dùng để hạ gục các đối thủ thì tất cả đều đã biết. Đó là những cú service có sức mạnh trời giáng dựa trên nền tảng thể lực vô cùng sung mãn. Chỉ cần như vậy thôi là Serena đã dễ dàng áp đảo đối phương rồi.

Thế giới banh nỉ nữ hiện tại chưa có tay vợt nào khả dĩ khắc chế được những cú service của Serena. Nó không phải là quá kỹ thuật hay hiểm hóc nhưng đơn giản là nó quá mạnh để chống lại. Chưa có tay vợt nữ nào có được cú service uy lực và hiệu quả như Serena. Thế nên, cô vẫn luôn đáng sợ ở các giải đấu lớn.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục