Tevez trở lại Albiceleste: Tìm lại những ngày vui

17:32 Thứ ba 28/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau 3 năm trời ròng rã không được đoái hoài dù phong độ có chói sáng như thế nào Tevez cũng đã được tân HLV Argentina Gerardo Martino gọi lại Albiceleste vào đợt tập trung tới đây. Có thể nói đó là quyết định có phần muộn màng nhưng là một phần thưởng ngọt ngào cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của El Apache.

Có thể nói sự ra đi của Sabella cũng giống như một quyết định giải thoát cho án treo đường lên tuyển Argentina vẫn lơ lửng suốt 3 năm qua trên đầu Carlos Tevez. Kể từ khi lên nắm quyền từ năm 2011, vị huấn luyện viên vừa giúp Argentina đoạt ngôi Á quân tại World Cup 2014 vừa rồi đã cạch mặt luôn tiền đạo mặt sẹo này. Mâu thuẫn giữa 2 con người này là không thể hàn gắn và chừng nào còn Sabella thì Tevez đừng mơ được khoác áo Argentina.

Carlos Tevez được gọi trở lại đội tuyển sau 3 năm. Ảnh Getty

Bóng đá Argentina luôn sản sinh ra những tiền đạo xuất chúng và nhiều cái tên đã đi vào huyền thoại của làng bóng đá thế giới. Tuy nhiên, trong giai đoạn sau World Cup 2002, dường như có một khủng hoảng nhỏ ở vị trí trung phong của Albiceleste khi Batistuta không còn thi đấu và Hernan Crespo xuống phong độ, điều này cũng khiến Argentina dừng bước ngay từ vòng bảng tại World Cup 2002. Trong bối cảnh đó, Tevez đã được trọng dụng khá sớm trong màu áo ĐTQG.

Tevez nổi lên từ giải U17 thế giới, nơi cũng đã ươm mầm nhiều siêu sao sau này. Đặc biệt, vào năm 2004, tại Olympic Athens, El Apache là trụ cột hàng đầu đưa Argentina giành chiếc huy chương vàng danh giá ở nội dung bóng đá nam và cũng là chân sút hàng đầu của giải đấu này. Bước đệm này đã đưa anh lên ĐTQG và có một suất chính thức khi chỉ mới 20 tuổi. Cũng trong năm đó, Tevez đứng thứ 2 trong top các chân sút ghi bàn nhiều nhất ở các giải đấu quốc tế với cả thảy 16 bàn.

Những năm sau đó, dù Argentina bắt đầu xuất hiện những ngôi sao trẻ đầy triển vọng như Messi, Aguero, Higuain nhưng chỗ đứng của Tevez vẫn khá vững chắc. Tại VCK World Cup 2006, Tevez vẫn là ngôi sao trên hàng công của Albiceleste, Tevez cũng cùng ĐTQG vào đến chung kết Copa America 2007 và thất bại trước đại kình địch Brazil. Đến VCK World Cup 2010, Tevez vẫn là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Argentina hơn hẳn sự lu mờ của siêu sao đồng đội Lionel Messi. Tuy nhiên tất cả đã chấm dứt khi triều đại Sabella bắt đầu.

Đây cũng là quãng thời gian mà bóng đá Argentina tràn ngập các tiền đạo xuất sắc, thậm chí là siêu tiền đạo. Dựa vào nguồn cung dồi dào này, mà Sabella đã thẳng thừng quay lưng với Carlos Tevez. Nếu Messi, Aguero hay Higuain luôn chắc suất đá chính ở Albiceleste thì vẫn còn khá nhiều sự lựa chọn thay thế như Lavezzi, Diego Milito, Palacio hay Lamela. Vì thế không ngạc nhiên khi Tevez vắng mặt hết đợt triệu tập này đến đợt triệu tập khác.

Nhưng điều đó không đánh gục được tiền đạo sinh năm 1984 này, nó càng làm Tevez điên cuồng tỏa sáng hơn ở cấp CLB. Ngay sau khi sang Juventus từ Man City, El Apache đã ghi được 19 bàn tại Serie A góp công lớn để Bà đầm già thành Turin bảo vệ Scudetto năm thứ 3 liên tiếp. Bước sang mùa giải năm nay, mọi thứ vẫn tiến triển tốt đẹp với chân sút này, với 6 bàn thắng Tevez đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Serie A trong đó có cú đúp vào lưới AS Roma giúp Juventus giữ vững ngôi đầu trước chính đối thủ kình địch.

Và cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến, Martino đã không thể làm ngơ trước sự thăng hoa của tiền đạo 30 tuổi này, nhất là trong bối cảnh Higuain đang sa sút hơn trước rất nhiều. Trong các ngôi sao tấn công của Albiceleste chỉ có mỗi Messi và Aguero là vào phom và tin tưởng được. Dẫu biết rằng cơ hội để tham gia một kỳ World Cup nữa là rất khó khi mà 4 năm nữa Tevez đã vào tuổi 34 rồi. Nhưng không sao, chuyện đó để sau đi đã, bây giờ Tevez có quyền mơ mộng về việc khoác chiếc áo màu trắng – xanh và đi tìm lại những ngày vui đã mất của mình.
Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục