Ten Hag gặp vấn đề với 3 cầu thủ, có Hojlund và tân binh khác

07:46 Thứ tư 06/09/2023

TinTheThao.com.vnErik ten Hag khó khăn trong việc giải quyết hàng công của Manchester United và phải xử lý thật nhanh chóng.

 

Rasmus Hojlund là một trong những nhân tố tích cực nhất của Manchester United sau thất bại trước Arsenal. “Hôm nay không phải ngày của chúng tôi, mà là màn ra mắt đáng khích lệ của Hojlund,” Man United viết trong một bài đăng trên các kênh truyền thông.

Bản hợp đồng mùa hè có màn ra mắt ấn tượng và chỉ trong phút chốc, anh bị từ chối một pha kiến tạo cho Alejandro Garnacho vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, trong khi tìm cách giải quyết câu chuyện Jadon Sancho, Erik ten Hag lại phải đối mặt với một vấn đề khó chịu khác trong hai tuần tới - và có liên quan đến Hojlund.

Ten Hag gặp vấn đề với 3 cầu thủ, có Hojlund và tân binh khác - Bóng Đá

 Hàng công Man Utd quá phụ thuộc Rashford, Fernandes.

Cho đến nay, sau 4 trận đấu ở Premier League, Man United ghi được 5 bàn thắng. Ba trong số đó là ở trận gặp Nottingham Forest. Mùa trước, Marcus Rashford và Bruno Fernandes chiếm 43% (25) trong tổng số 58 bàn của Man United ở Premier League. Đã có những dấu hiệu cho thấy Quỷ đỏ tiếp tục phụ thuộc rất nhiều vào cặp đôi này.

Ten Hag ca ngợi màn trình diễn của Anthony Martial trước Arsenal nhưng cầu thủ người Pháp phần lớn mất hút. Antony, ở bên phải, cũng đã làm việc vất vả nhưng chưa thể cho thấy bản thân xứng đáng với mức giá 80 triệu bảng.

Với việc Martial và Antony chơi kém, trách nhiệm tạo ra cơ hội và ghi bàn sẽ thuộc về Rashford và Fernandes. Nhưng điều đó không ổn nếu Man Utd chỉ dựa vào bộ đôi này trong suốt mùa giải, mặc dù họ có thể để lại những màn trình diễn đẳng cấp thế giới. Rashford ghi bàn vào lưới Arsenal nhưng ở thời điểm khác trong trận, anh lại xử lý không tốt.

Khi ấy, Hojlund sẽ là cầu thủ tấn công khác cần phải bước lên, ghi bàn và kiến tạo. Nhưng cầu thủ người Đan Mạch chỉ 20 tuổi và mới bình phục chấn thương, hơn nữa cũng mới đến Premier League.

Ten Hag gặp vấn đề với 3 cầu thủ, có Hojlund và tân binh khác - Bóng Đá

 Man Utd không nên tạo áp lực cho Hojlund quá sớm.

Dù gây ấn tượng ở Emirates, Man United không nên đặt họ vào tình thế phải dựa vào Hojlund để tiến về phía trước. Lý tưởng nhất là Hojlund nên được trao cho một chút thời gian để tự đứng vững trước áp lực của những kỳ vọng cao như vậy.

Mason Mount là một cầu thủ có khả năng tạo ra khác biệt nhưng đến lúc này, anh được sử dụng ở vị trí tiền vệ lùi sâu. Mount không thể phát huy điểm mạnh ở khả năng kiến tạo hay ghi bàn. Một khi hồi phục chấn thương, anh có thể sẽ ra sân ở cánh phải khi Antony thi đấu kém cỏi.

Man United cũng gặp vấn đề với Sancho. HLV Ten Hag cáo buộc cầu thủ này không tập luyện đủ tốt trước khi tuyển thủ Anh đáp trả mạnh mẽ qua mạng xã hội.

Nhà cầm quân người Hà Lan dự kiến sẽ trừng phạt cầu thủ này và chưa rõ vụ việc này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tương lai của Sancho tại Old Trafford, vốn đã không chắc chắn.

Trên hết, Man United cần tìm cách giảm bớt sự phụ thuộc vào Rashford và Fernandes - hai cầu thủ đóng góp lớn nhất cho hàng công. Với việc vòng bảng Champions League sắp đến gần, Ten Hag phải sớm tìm ra giải pháp.

Tiểu Lam | 06:48 06/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục