"Tay súng trẻ" chia sẻ bí quyết giao bóng như dội bom

17:11 Thứ bảy 25/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Milos Raonic hiện là tay vợt sở hữu những cú giao bóng uy lực và tốc độ nhất trong làng banh nỉ.

Raonic sở hữu những cú giao bóng cực kỳ uy lực. Ảnh: Internet.

Raonic năm nay 26 tuổi, nổi đình nổi đám với những pha giao bóng "1 tiếng" trong làng banh nỉ - tức thời điểm bóng chạm vợt gần như diễn ra đồng thời với thời điểm bóng chạm sàn. Đặc biệt Raonic sẽ có cơ hội để phát huy tối đa hiệu quả trong những cú giao bóng khi chơi trên mặt sân cỏ, nơi bóng vốn đi nhanh hơn.

Trong thời gian luyện tập chuẩn bị cho Wimbledon, Raonic đã có những bật mí thú vị quanh việc làm thế nào để anh có thể sở hữu những cú giao bóng tốc độ lên đế 250km/ giờ.

Cụ thể Raonic có cách cầm vợt rất khác lạ. Anh để khớp ngón trỏ lên bờ cạnh xiên của cán vợt, làm như vậy mặt vợt sẽ hơi mở và tạo độ xoáy hơn trong các cú giao bóng. Ngoài ra Raonic còn để chân rộng hơn vai một chút, tung bóng góc 45 độ so với vạch cuối sân và đập bóng.

"HLV của tôi nói rằng giao bóng là cách bắt đầu và cũng là cách khép lại một điểm số. Tôi thức dậy từ 5h30 mỗi sáng để tập luyện và dành ra 2 giờ để luyện phát bóng. Tôi có đôi chân dài và thân ngắn. Tôi có cánh tay dài, do vậy tôi có thể tạo ra lực đẩy tốt cho những cú giao bóng của mình," Raonic nói thêm.

Nam Anh | 17:11 25/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục