Tây Ban Nha điều tra Lance Armstrong

16:30 Thứ tư 27/03/2013

Cựu cua rơ từng 7 lần vô địch Tour de France có thể sẽ phải ngồi tù nếu Tây Ban Nha tìm được những bằng chứng kết tội anh.

Lance Armstrong. Ảnh: Justjared.

Kênh ABC cho biết Armstrong hiện đang bị điều tra hình sự tại Tây Ban Nha. Mặc dù tất cả đều không rõ cựu cua rơ người Mỹ mắc tội danh gì, tờ Marca hồi tháng 1 đã cho biết, chính phủ Tây Ban Nha muốn tìm kiếm thông tin về Armstrong và những chứng cớ doping.

Cuộc điều tra của phía Tây Ban Nha trùng với thời điểm Uỷ ban chống doping Mỹ (USADA) đưa ra bản báo cáo khẳng định Armstrong không chỉ sử dụng doping mà còn là người cầm đầu một đường dây cung cấp chất kích thích. USADA còn cho biết thêm, Armstrong thậm chí còn ép buộc các cua rơ khác tham gia dùng doping và phân phối.

Sau bản báo cáo trên của USADA, Armstrong cuối cùng đã thừa nhận anh có dùng doping trong sự nghiệp thi đấu của mình khi thực hiện cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey.

Không rõ lời thú nhận này có giúp cựu cua rơ giảm nhẹ được án phạt cấm thi đấu suốt đời và đưa anh trở lại các cuộc thi 3 môn phối hợp hay không, một loạt trát gọi từ nhiều tòa án được gửi tới cựu cua rơ người Texas. Trong số này có Tòa án Liên bang Mỹ và nhiều tòa án ở các thành phố khác.

Họ cho rằng, Armstrong đã khôn khéo che giấu sự thật trong nhiều năm qua và kể cả khi cựu cua rơ này trở lại thi đấu vào năm 2009. Chính vì những chứng cứ giả tạo đấy, Armstrong đã đặt mình ngoài các cuộc điều tra có liên quan đến doping. Vì thế, trong trường hợp Tây Ban Nha tìm ra được bằng chứng khẳng định Armstrong sử dụng hoặc cung cấp chất kích thích, cựu vô địch Tour de France có thể sẽ bị di lý và chấp nhận án tù ở đây.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục