Tây Ban Nha công bố đội hình sơ bộ dự Olympic: 3 nhà vô địch EURO có tên

20:50 Thứ ba 03/07/2012

Sau chiến công vang dội tại EURO 2012 tại Ba Lan và Ukraina, Tây Ban Nha đã công bố đội hình tham dự Olympic London sẽ diễn ra trong vài tuần tới.

Thầy trò HLV Del Bosque vừa mới trở về quê nhà trong sự chào đón của hàng vạn CĐV, những người đã chờ đợi từng giây từng phút để được ngắm chiếc cúp vô địch EURO mà các cầu thủ của họ giành được sau chiến thắng 4-0 trước Italia ở trận chung kết. Ngay sau đó, danh sách tham dự Olympic của Tây Ban Nha cũng đã được công bố với sự góp mặt của 3 ngôi sao vừa mới trở về từ Ba Lan và Ukraina bao gồm Jordi Alba, Juan Mata và Javi Martinez.

Juan Mata tiếp tục dự Olympic sau thành công có được cùng TBN tại EURO- Ảnh Getty

Mặc dù thi đấu tất cả các trận đấu của La Roja ở EURO 2012 và ghi bàn trong trận chung kết nhưng Alba vẫn phải tiếp tục thực hiện nghĩa vụ trong màu áo Olympic. Ngôi sao của Chelsea, Juan Mata, cầu thủ đã ghi bàn vào lướid Italia, cũng nằm trong danh sách 23 cầu thủ trong danh sách sơ bộ chuẩn bị cho chuyến hành quân đến thủ đô nước Anh vào mùa Hè năm nay cùng với Javi Martinez.

Trong danh sách 23 cầu thủ, Barcelona đóng góp 4 cái tên Martin Montoya, Thiago Alcantara, Cristian Tello và bản hợp đồng mới Alba trong khi đại kình địch Real Madrid không phải đóng góp cầu thủ nào.

Premier League là giải đấu cung cấp nhiều cầu thủ nhất cho đội hình dự Olympic của Tây Ban Nha so với các giải đấu khác ngoài Liga với thủ thành Man United David De Gea cùng bộ đôi của Chelsea Oriol Romeu và Mata.

Đội hình sơ bộ này sẽ tham dự vào trận đấu giao hữu với Senagal và Mexico, cơ hội để HLV Luis Milla thử nghiệm xem xét đánh giá trước khi đưa ra danh sách rút gọn gồm 18 cầu thủ sẽ tham dự Thế vận hội diễn ra tại London.

Danh sách 23 cầu thủ của Tây Ban Nha

Thủ môn: Joel (Atletico Madrid), Daivd de Gea (Manchester United), Diego Marino (Villarreal)

Hậu vệ: Mikel San Jose (Athletic Bilbao), Martin Montoya (Barcelona), Jordi Alba (Barcelona), Alvaro Dominguez (Monchengladbach), Cesar Azpilicueta (Marseille), Inigo Martinez (Real Sociedad), Alberto Botia (Sporting Gijon).

Tiền vệ: Ander Herrera (Athletic Bilbao), Javi Martinez (Athletic Bilbao), Koke (Atletico Madrid), Thiago Alcantara (Barcelona), Cristian Tello (Barcelona), Oriol Romeu (Chelsea), Juan Mata (Chelsea), Isco (Malaga).

Tiền đạo: Iker Muniain (Athletic Bilbao), Adrian Lopez (Atletico Madrid), Rodrigo Moreno (Benfica), Alvaro (Espanyol).

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục