Tấn Tài và tuyển Quốc gia Việt Nam: Viết tiếp giấc mơ dang dở

10:22 Thứ tư 16/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau gần hai năm vắng bóng, tiền vệ tài hoa Lê Tấn Tài đã được trở lại khoác áo tuyển Quốc gia Việt Nam.

Tấn Tài đã trở lại tuyển Quốc gia. Ảnh Internet.

Sau giải AFF Suzuki Cup 2014, Tấn Tài dường như "bặt vô âm tín" trên tuyển Quốc gia. Đó là giải đấu mà tuyển Việt Nam thất bại toàn diện, riêng tiền vệ người gốc Khánh Hòa cũng không đóng góp gì nhiều khi vai trò của anh chỉ là dự bị.

Quay trở lại thời điểm cách đây hơn 10 năm. Lần đầu tiên Tấn Tài được triệu tập lên tuyển là vào năm 2004 dưới thời HLV Tavares. Nhớ lại khoảnh khắc đó, Tấn Tài có lần tâm sự rằng: "Lên tuyển năm ấy, tôi thấy mình nhỏ bé trước Văn Quyến, Công Vinh, Quốc Vượng và chẳng dám tiếp xúc với ai."

Tuy nhiên, từng bước một, cầu thủ có vóc dáng nhỏ bé ấy dần khẳng định tên tuổi và được đánh giá là người chơi ổn định nhất trong suốt hơn 10 năm khoác áo tuyển Quốc gia. Kỷ niệm ngọt ngào của Tấn Tài chắc chắn là kỳ AFF Cup 2008, nơi mà anh cùng thế hệ vàng bóng đá Việt Nam như Công Vinh, Thành Lương, Minh Phương,... đã tạo nên thời khắc lịch sử.

Thế nhưng, vẫn có chút gì đó tiếc nuối cho Tấn Tài, nhất thời kỳ tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura. Là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất, đẳng cấp có thừa thế nhưng anh ít được HLV người Nhật Bản trọng dụng.

Tấn Tài luôn chơi ổn định trong 10 năm qua. Ảnh Internet.

Triết lý bóng đá giàu thể lực, sức mạnh của Miura gần như bóp chết những tài năng thiên về kỹ thuật như Tấn Tài. Tại AFF Cup 2014, anh chỉ ra sân đúng hai lần trước đối thủ yếu là Lào và trận bán kết lượt về gặp Malaysia khi Việt Nam đã đại bại.

Giây phút đó đối với Tấn Tài mang đầy nỗi đau và sự ám ảnh. Chỉ ít phút sau khi vào sân trong hiệp hai, anh dính chấn thương và gần như tuyệt vọng. Tấn Tài cũng nói lời chia tay tuyển Việt Nam sau giải đấu này. NHM tiếc nuối cho Tấn Tài vì giấc mơ chưa trọn vẹn cùng đội tuyển, cho đến khi HLV Hữu Thắng lên kế vị Miura.

Gần 2 năm, Tấn Tài đã lành hẳn chấn thương và những phẩm chất của anh vẫn không hề mai một. Vẫn là một Tấn Tài đầy tinh tế ở giữa sân, giúp Bình Dương trở thành thế lực của bóng đá Việt Nam. HLV Hữu Thắng muốn áp dụng lối chơi bóng ngắn, kỹ thuật cho tuyển Việt Nam và như thế, cơ hội lại mở ra với Tấn Tài.

Ở Tấn Tài có một sức chiến đấu bền bĩ khó ai bì kịp. Dù thể hình nhỏ con nhưng anh có thể xoay sở khá tốt trong phạm vi hẹp. Đóng vai trò là một trạm trung chuyển bóng và cũng là người “chia bài”, hãy tin rằng Lê Tấn Tài sẽ phát huy được tối đa những phẩm chất quý báu nhất của anh dưới thời HLV Hữu Thắng.

Thanh Hải | 10:03 16/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục