CĐV Indonesia phân biệt chủng tộc 'nhầm', lò đào tạo Việt Nam nhận danh hiệu duy nhất tại ĐNÁ

20:20 Thứ bảy 11/05/2024

TinTheThao.com.vnCĐV Indonesia phân biệt chủng tộc 'nhầm', lò đào tạo Việt Nam nhận chứng nhận 3 sao duy nhất Đông Nam Á.

CĐV Indonesia phân biệt chủng tộc 'nhầm'

Sau khi U23 Indonesia hụt vé Olympic Paris 2024 bởi thất bại 0-1 trước đại diện châu Phi, U23 Guinea. Nhiều CĐV Indonesia đã tràn vào các tài khoản mạng xã hội của Liên đoàn bóng đá Guinea để buông ra những bình luận công kích, thậm chí là phân biệt chủng tộc nặng nề.

Trước sự việc nghiêm trọng, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã phải gửi thông điệp xin lỗi đến những người đồng nghiệp từ Liên đoàn bóng đá Guinea cũng như kêu gọi người hâm mộ xứ Vạn đảo bình tĩnh và không tiếp diễn những hành động quá khích trên.

CĐV Indonesia phân biệt chủng tộc 'nhầm', lò đào tạo Việt Nam duy nhất nhận chứng nhận này - Bóng Đá

 CĐV Indonesia phân biệt chủng tộc nhầm khiến cộng đồng tức giận. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, đáp lại, những người hâm mộ Indonesia tiếp tục mở rộng làn sóng phân biệt chủng tộc của mình. Không những thế những vụ tấn công 'nhầm' cũng được ghi nhận.

Theo tờ Bola, hàng nghìn bình luận từ các tài khoản người hâm mộ Indonesia với nội dung phân biệt chủng tộc đã xuất hiện trên các tài khoản mạng xã hội của Liên đoàn bóng đá Guinea Xích đạo, vốn chẳng liên quan gì.

Chứng kiến tình cảnh này, một số người có ảnh hưởng trên mạng xã hội tại Indonesia đã kêu gọi người hâm mộ bình tĩnh, một số người khác thì lên tiếng chỉ trích các cơ quan chức năng vì để tình trạng này tiếp diễn.

"Sự phân biệt chủng tộc này cũng là lỗi của đất nước. Đỉnh cao của sự ngu ngốc và tấm gương phản chiếu của cư dân mạng có chỉ số IQ 78," tài khoản @strootsy viết.

PVF nhận chứng nhận 3 sao duy nhất Đông Nam Á

CĐV Indonesia phân biệt chủng tộc 'nhầm', lò đào tạo Việt Nam duy nhất nhận chứng nhận này - Bóng Đá

 PVF nhận vinh dự từ AFC. Ảnh: ASEAN FOOTBALL.

Học viện bóng đá PVF được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công nhận là học viện 3 sao thuộc chương trình AFC Elite Youth Scheme. Đây là học viện đầu tiên và duy nhất ở Đông Nam Á nhận danh hiệu này.

Sân vận động Quốc gia Campuchia bị bỏ trống

Theo các kênh truyền thông khu vực, sân vận động quốc gia Morodok Techo, Campuchia sau 1 năm đăng cai SEA Games 2023 hoàn toàn bị bỏ trống. Campuchia vẫn chưa tổ chức trận đấu hay sự kiện lớn nào trên SVĐ này suốt 1 năm qua.

Timor-Leste bổ nhiệm HLV trưởng tuyển Quốc gia

Liên đoàn bóng đá Timor-Leste (FFTL) đã bổ nhiệm HLV Simon Elissetche làm thuyền trưởng đội tuyển Quốc gia và U23 Timor Leste. Nhà cầm quân người Chile từng làm việc tại đội tuyển Timor Leste từ tháng 10 năm 2017 đến tháng 12 năm 2017.

Nam Thành | 19:22 11/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục