Tại sao World Cup lại tổ chức vào mùa Hè?

19:45 Thứ ba 03/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sài Gòn đang bước vào những ngày của mùa hè. Thời tiết thật không dễ chịu chút nào. Ngồi trên xe bus trên đường đến trường, tôi chợt trông thấy những poster quảng cáo World Cup ngập tràn trong những quán cà phê bóng đá. Đôi lúc tôi tự hỏi “Tại sao World Cup lại cứ phải tổ chức vào mùa hè?”

Thời tiết đang nóng bức đến ngột ngạt. Chẳng còn mấy ngày nữa là World Cup bước vào những ngày khởi tranh sôi nổi nhưng cùng với đó là những e ngại và nỗi lo về thời tiết tại đất nước chủ nhà Brazil. Nhưng thử tưởng tượng nếu World Cup không tổ chức vào mùa hè…Liệu có còn là World Cup mà mỗi chúng ta chờ đợi suốt bốn năm?

Điều gì khiến bạn nhớ nhất về World Cup? Những pha bóng đẳng cấp, những trận cầu hấp dẫn mà bốn năm mới có một lần để được chứng kiến. Hay là những sắc màu văn hóa đến từ khắp nơi trên thế giới hội tụ tại một lễ hội lớn nhất hành tinh. Còn World Cup trong tôi là nơi hội tụ của mọi sắc thái cảm xúc đến khó quên.

Mùa hè tại Brazil đang làm cho World Cup trở nên nóng hơn bao giờ hết (Ảnh từ Internet)

Là cảm giác xúc động nghẹn ngào khi tôi nhìn những giọt mồ hôi lăn trên từng khuôn mặt cầu thủ giữa ánh nắng của mùa hè rực lửa. Nhưng không phải là sự mệt mỏi với thời tiết khắc nghiệt mà tôi chỉ thấy trong đó là khát khao chiến thắng dù họ đến từ bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Chúng ta sẽ chỉ thấy điều đó vào mùa hè mà thôi!

Là khi những giọt mồ hôi thấm ướt những bộ trang phục mang màu cờ Tổ quốc, ánh nắng đốt cháy những làn da và cũng làm bừng lên những hi vọng trên từng khuôn mặt mọi con người, từ cầu thủ tới từng cổ động viên trên khán đài và qua màn ảnh tivi. Chỉ có mùa hè mới có thể làm nên điều kì diệu ấy!

Mùa hè – nơi những giọt mồ hôi và những giọt nước mắt hòa quyện vào nhau không thể phân biệt. Có thể là giọt nước mắt hạnh phúc, vui sướng đến vỡ òa…Cũng có thể là những giọt nước mắt lăn dài đến đắng chát…Từng giọt nước mắt trở nên nóng hổi dưới nắng hè những ngày tháng 6…

Và chỉ có mùa hè mới làm cho World Cup nóng lên và cuồng nhiệt hơn bao giờ hết khi mà cái nóng của thời tiết mùa hè cộng hưởng với cái nóng từ lòng người, từ những sân bóng với bao trận đấu hấp dẫn tạo thành một ngọn lửa bùng lên mạnh mẽ…

Một mùa Hè tại đất nước Nam Mỹ với khí hậu khắc nghiệt đang khiến nhiều đội bóng lo lắng, nhưng chính nó sẽ làm mùa hè 2014 này trở nên khó quên hơn, hấp dẫn hơn. Đó mới chính là World Cup mà chúng ta vẫn mong chờ: sức nóng lan tỏa trong không gian, trong mọi con người, trong từng bước chân, từng ánh mắt. Mùa hè của bóng đá chính là đây – một mùa hè rực lửa, sẵn sàng để đốt cháy mọi cảm xúc…

(Bạn đọc: CHIAKI)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục