SVĐ World Cup sẽ biến thành… trung tâm cải tạo tù nhân

10:30 Thứ sáu 27/09/2013

Một SVĐ là nơi thi đấu ở World Cup 2014 tại Brazil được lên ý tưởng để trở thành trung tâm cải tạo tù nhân sau khi giải kết thúc.

SVĐ Vivaldo Lima là một trong những SVĐ ở thành phố Manaus của Brazil, nằm trong dự án cải tạo để phục vụ cho giải đấu World Cup 2014. Mới đây, một quan chức địa phương nghĩ ra ý tưởng “tái sử dụng” SVĐ này vào mục đích khác sau khi kết thúc giải đấu.

Quang cảnh SVĐ Vivaldo Lima được xây dựng lại để chuẩn bị cho World Cup 2014 (ảnh: Reuters)

Thẩm phán Sabino Marques đã đề xuất ra ý tưởng lạ lùng, đó là biến SVĐ Vivaldo Lima của thành phố trở thành trung tâm cải tạo tù nhân. Mục đích của ý tưởng này nhằm đảm bảo SVĐ không bị bỏ trống hoang phí sau khi chính quyền đã phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ đầu tư xây dựng lại để trở thành sân đấu cho một trong những giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đặc biệt, sau những cuộc biểu tình nổ ra của người dân Brazil, phản đối nhiều chính sách và dự án của Chính phủ với những chi phí lớn, trong đó có giải Confed Cup 2013, ông Marques cho rằng ý tưởng này là điều cần thiết, nhằm giảm bớt tình trạng bất ổn từ phía người dân với chính quyền. Ông còn nhấn mạnh đây là một ý tưởng “tái sử dụng” hợp lý bởi bao quanh SVĐ lại là rừng rậm Amazon, vì thế nơi này trở nên khá tách biệt với cộng đồng dân cư.

Được xây dựng trong khoảng thời gian từ 1958 – 1970, SVĐ Vivaldo Lima đã được cải tạo để phục vụ World Cup 2014 với chi phí hơn 172 triệu bảng. Ông Marques, người đề xuất ra ý tưởng này sẽ đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch của một nhóm giám sát hệ thống nhà tù ở tiểu bang./.
Linh Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục