Sương mù đe dọa trận Argentina – Brazil

16:23 Thứ bảy 11/10/2014

Trận giao hữu tối thứ bảy giữa hai đại gia của bóng đá Nam Mỹ tại sân Tổ Chim ở Bắc Kinh có khả năng phải diễn ra trong tình trạng ô nhiễm không khí nặng vì thủ đô của Trung Quốc đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của sương mù.

Hình ảnh không khí ô nhiễm nghiêm trọng ở Bắc Kinh. Ảnh: Reuters.

Các cầu thủ của hai đội tuyển hàng đầu thế giới đã phải ở yên trong khách sạn sau khi có cảnh báo mức độ cao thứ hai về ô nhiễm bầu không khí tại Bắc Kinh và một số nơi khác thuộc phía bắc Trung Quốc những ngày qua. Theo khuyến cáo của Cục khí tượng Bắc Kinh, Thiên Tân và Hồ Bắc, những người già, người có bệnh về tim và phổi không nên ra khỏi nhà trong tình trạng sương mù dày đặc hiện nay.

Bác sĩ của đội Brazil, ông Rodrigo Lasmar, cho hay: “Trong thông báo của đơn vị kiểm soát tình trạng ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh có đoạn khuyến cáo mọi người nên ở trong nhà nếu không có việc bắt buộc phải ra ngoài. Và chúng tôi đã làm theo cảnh báo đó. Trong ít ngày có mặt tại đây, các cầu thủ Brazil ở yên trong khách sạn suốt 22 tiếng và chỉ ra ngoài khoảng hai tiếng để tập luyện”.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng sương mù và ô nhiễm không khí ngày càng tăng tại Bắc Kinh và một số tỉnh phía bắc Trung Quốc, trong đó có khói từ các nhà máy nhiệt điện. Riêng tình trạng sương mù bao phủ dày đặc lần này được cho là xuất phát từ việc nông dân đốt các thân cây sau khi thu hoạch vụ thu. Những đám mây mù độc hại được dự báo sẽ còn nhiều tại Bắc Kinh ít nhất là tới hết ngày thứ bảy này.

Trận giao hữu được gắn mác “Siêu Kinh Điển Nam Mỹ” thu hút sự chú ý vì dàn sao của hai đội tuyển hàng đầu thế giới. Đội hình của Argentina có sự góp mặt của Lionel Messi (Barca), Angel Di Maria (nhạc trưởng mới của Man Utd), hậu vệ Marcos Rojo (Man Utd), và các ngôi sao của Man City (Martin Demichelis, Pablo Zabaleta và Sergio Aguero). Brazil cũng mang tới Bắc Kinh nhiều hảo thủ như Neymar, Kaka, Oscar…

Trận giao hữu diễn ra trên sân vận động Tổ Chim nổi tiếng ở Bắc Kinh, vào lúc 19h thứ bảy 11/10 (giờ Hà Nội).
Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục