Suarez thua toàn diện

00:37 Chủ nhật 12/02/2012

Ghi bàn nhưng không thể giúp Liverpool tránh khỏi thất bại 1-2 trước M.U, tiền đạo Luis Suarez còn bị chê trách vì từ chối bắt tay với Patrick Evra dù hậu vệ người Pháp chủ động làm lành

Cuộc đối đầu giữa M.U và Liverpool trên sân Old Trafford tối 11-2 là lần đầu tiên Suarez đối mặt với Evra, người tố cáo tiền đạo Uruguay gọi anh là “da đen” ở lượt đi vào tháng 10 năm ngoái khiến Suarez sau đó bị treo giò 8 trận. Số 7 của Liverpool có lẽ vẫn còn “căm” vụ này nên trong màn chào hỏi thủ tục trước trận, anh ngó lơ khi Evra – đeo băng đội trưởng M.U - chủ động bắt tay để làm lành.

Hành động này khiến Suarez bị nhiều CĐV Anh, trong đó có ủng hộ viên của Liverpool, cũng cảm thấy xấu hổ khi thừa nhận trên các mạng xã hội. Vào trận, Suarez còn cố ý xô Rio Ferdinand của M.U vào người Evra. Trong đường hầm dẫn đến phòng thay đồ sau hiệp 1, Evra cố nói chuyện với Suarez nhưng trung vệ M. Skrtel của Liverpool tưởng hậu vệ Pháp gây hấn nên cản lại, tạo ra các pha xô đẩy giữa cầu thủ hai đội và cảnh sát phải can thiệp mất gần 5 phút.

Suarez tiếc nuối sau khi bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn trong trận Liverpool thua M.U 1-2. Ảnh: REUTERS

Ngoài những diễn biến bên lề kể trên, hiệp 1 trận đấu khá tẻ nhạt về chuyên môn. M.U vẫn tạo được một số pha bóng nhưng chỉ có cơ hội duy nhất nhưng P. Scholes đánh đầu ngay người thủ môn P. Reina ở phút 30 sau đường chuyền của R. Giggs.

Hiệp 2 trận đấu bùng nổ hơn. Nếu ở trận hòa Chelsea 3-3 vào tuần trước, M.U thua liền 2 bàn đầu hiệp 2 thì tối 11-2, “quỷ đỏ” lại ghi liền 2 bàn chỉ trong vòng 5 phút đều nhờ công W. Rooney. Cầu thủ 2 lần phá lưới Chelsea cách đây 6 ngày đã mở tỉ số từ cú vô-lê ở phút 47 từ pha phạt góc của Giggs. Ở tình huống này, tiền đạo của M.U cũng phải cảm ơn Herdenson khi pha phá bóng của cầu thủ trẻ Liverpool như một đường chuyền. Ba phút sau, một cầu thủ trẻ khác của đội khách là J. Spearing phạm sai lầm tai hại hơn khi để mất bóng ngay trên sân nhà, tạo điều kiện để Valencia chuyền bóng cho Rooney nâng cao cách biệt.

Lúc này, HLV Dalglish của Liverpool mới tung Carroll và Bellamy vào sân nhưng mãi đến phút 81, họ mới phá được thế bế tắc. Suarez kiếm được pha đá phạt và từ cú sút phạt, trung vệ M.U Rio Ferdinand phá bóng không thành công, tạo điều kiện cho tiền đạo Uruguay rút ngắn tỉ số 1-2.

Liverpool dồn lên tấn công tìm bàn gỡ hòa nhưng không thành công. M.U tạm qua mặt Man City giành lại ngôi đầu bảng với cách biệt 1 điểm, còn Liverpool vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 7. HLV Dalglish dường như đã sai lầm khi chú trọng phòng ngự ở trận này khi tung Carroll và Bellamy vào sân quá muộn, trong lúc đây mới là 2 cầu thủ đủ sức gây rối cho hàng thủ chơi bóng bổng không tốt của M.U.
Trần Đoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục