Suarez - David Villa và những sự trùng hợp không tưởng

19:16 Thứ sáu 08/01/2021

TinTheThao.com.vnCả hai ngôi sao kể trên có rất nhiều điểm chung sau khi rời Barcelona.

Vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Luis Suarez đã phải chia tay Barcelona trong tiếc nuối bởi sau những vinh quang ngôi sao người Uruguay mang về cho sắc áo lam đỏ, họ đã thẳng tay thanh lý hợp đồng với anh để mở đường cho cuộc cách mạng mới.

Ngay khi rời Camp Nou, cựu ngôi sao Liverpool từng liên hệ rất chặt chẽ với việc gia nhập Juventus tuy nhiên sau những rắc rối liên quan đến vấn đề hộ chiếu, cuối cùng anh chọn chuyển đến đầu quân cho Atletico Madrid - đối thủ khó nhằn của Barca tại đấu trường quốc nội.

Luis Suarez and David Villa: Two parallel paths with the same ending? - Bóng Đá

 Suarez đã khóc khi phải chia tay Barca.

Dù các tín đồ làng túc cầu không đặt quá nhiều niềm tin vào lão tướng đã dần bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp, song bằng khả năng thích nghi nhanh chóng với triết lý bóng đá của Diego Simeone cộng thêm bản năng sát thủ vốn có, chân sút 33 tuổi lại tiếp tục làm mưa làm gió ở La Liga.

Sau 9 vòng đấu đầu tiên, Suarez nổ súng đến 5 lần và bất chấp việc dương tính COVID-19 dẫn đến việc phải nghỉ thi đấu 2 trận liên tiếp, tiền đạo người Uruguay vẫn trở lại một cách cực ký mạnh mẽ với 4 pha lập công chỉ trong 6 trận.

Nhờ phong độ ổn định của Suarez, ban lãnh đạo Atletico Madrid thậm chí sẵn sàng chia tay chân sút chủ lực mùa trước, Diego Costa mà không cần suy nghĩ. 

No Suarez regrets for Koeman & Barcelona despite Atletico Madrid striker outscoring former team-mates - Bóng Đá

 Suarez đang trở thành đầu tàu giúp Atletico thống trị La Liga.

Nhìn cách Suarez hồi sinh trong màu áo Atletico, nhiều CĐV thậm chí còn liên tưởng đến hình ảnh của danh thủ David Villa mùa giải 2013/14.  Chân sút người Tây Ban Nha cũng chia tay Barca để chuyển đến đầu quân cho Los Rojiblancos vào mùa hè năm đó và cũng chính màu áo sọc đỏ trắng đã giúp anh "hồi xuân" một lần nữa.

Mùa giải 2013/14, cặp đôi Villa - Costa bỏ túi 40 bàn chỉ sau 15 lần ra sân, còn ở hiện tại đội chủ sân Wanda Metropolitano cũng có 30 lần xuyên thủng mành lưới đối thủ đến từ sự kết hợp giữa Suarez và Llorente (cựu sao Real được đẩy lên đá cặp cùng Suarez sau khi Costa rời đi).

Luis Suarez and David Villa: Two parallel paths with the same ending? - Bóng Đá

 Có quá nhiều sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa hai cây săn bàn khét tiếng.

Giữa hai cái tên kể trên đang có sự tương đồng khá lớn khi họ đều chuyển đến từ Barca. Xét về mức phí chuyển nhượng, Suarez gia nhập Los Rojiblancos dưới dạng cầu thủ tự do, còn Villa cũng chỉ khiến đội bóng thủ đô Tây Ban Nha tiêu tốn khoảng 2 triệu euro.

Bất ngờ hơn khi cặp đôi này đều đang đóng vai trò nòng cốt giúp Atletico thống trị La Liga. Và nếu như Suarez giúp đội bóng áo đỏ trắng giành chức vô địch năm nay, đó sẽ là một sự trùng hợp khó tin bởi ở mùa giải 2013/14, Villa cũng từng nâng cao danh hiệu La Liga trước khi chuyển sang MLS dưỡng già.

Suárez lập hat-trick trong chiến thắng 7-0 trước Willem

 
Trường Sơn | 18:18 08/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục