Steve McClaren: Roy Hodgson chơi bài "được ăn cả, ngã về không"

10:25 Thứ ba 05/06/2012

Vị cựu thuyền trưởng Tam Sư đã bày tỏ sự "thông cảm sâu sắc" đến người đồng nghiệp đang ngồi lên chiếc ghế nóng mà ông từng được trải nghiệm. Theo McClaren, cần có cái nhìn công bằng về mọi quyết định của Hodgson về mặt nhân sự chứ ông không đáng phải chịu làn sóng chỉ trích.

McClaren đã đảm nhận chức vụ HLV trưởng ĐT Anh từ sau World Cup 2006 (trước đó, ông có thời gian làm trợ lý của Sir Alex tại Man Utd) và bị sa thải vào tháng 11 năm 2007 khi không thể đưa Tam sư tới VCK Euro 2008. Giống như Roy Hodgson, lúc McClaren lên nắm quyền, biết bao lời xì xào đã xuất hiện bởi profile của ông quá nghèo nàn (thực ra, xét về số năm kinh nghiệm trong nghề huấn luyện, McClaren còn thua xa Hodgson). Phải chăng cũng chính vì thế mà nhà cầm quân đang làm việc ở CLB Twente (Hà Lan) rất thấu hiểu tâm tư, nỗi niềm của Hodgson.

HLV Steve McClaren

Dạo gần đây, Hodgson đang phải hứng chịu vô số lời chỉ trích về những quyết định lựa chọn lực lượng cho ĐT Anh tham dự VCK Euro 2012 khi ông đã quá ưu ái những cầu thủ của Liverpool, đội bóng ông từng dẫn dắt mà đỉnh điểm là việc tiếp tục không triệu tập Rio Ferdinand thay thế Gary Cahill bị chấn thương. Thay vào đó, ông đã gọi Martin Kelly, một cầu thủ trẻ còn chưa thành danh, ở cả cấp CLB lẫn ĐT (nhưng lại mang mác Liverpool).

Tuy nhiên, với McClaren, dù thế nào, quyết định của Hodgson vẫn đáng được tôn trọng và nếu tỉnh táo, hoàn toàn có thể nhận ra lý do vì sao ông lại làm như vậy: "Dường như, Hodgson muốn ĐT Anh tránh càng xa càng tốt sự "quấy nhiễu" của giới truyền thông nên mới làm như vậy.Hãy thử tưởng tượng xem, nếu giờ đây John Terry và Rio Ferdinand cùng chung một đội thì sẽ ra sao. Ngày nào, báo chí cũng sẽ có chuyện để nói và tha hồm săm soi vào từng chi tiết nhỏ nhất. Như vậy, nội bộ ĐT chắc chắn sẽ bị tác động. Ông ấy bắt buộc phải có sự cân nhắc, chỉ chọn 1 trong 2 người và rốt cục, Terry được đặt niềm tin. Tôi tin chắc, trong lòng, Hodgson muốn chọn cả hai nếu giữa họ không xảy ra mâu thuẫn (liên quan đến vụ phân biệt chủng tộc nhằm vào Anton Ferdinand, em trai Rio - PV). Rio vẫn là một trung vệ giỏi, đã có một mùa giải tốt ở Man Utd còn Terry chưa bao giờ đánh mất giá trị của mình, cả trong vai trò trung vệ lẫn thủ lĩnh. Nói gì thì nói, tầm ảnh hưởng của Terry ở Tam sư lớn hơn Rio nhiều. Dẫu sao, Hodgson đã thực sự đặt sinh mệnh của mình vào một canh bạc mạo hiểm, được ăn cả ngã về không song đó là lựa chọn của ông ấy. Do đó, Hodgson cần phải mạnh mẽ và kiên định đến cùng".

Thực sự vào lúc này, rất khó để đánh giá liệu Hodgson đúng hay sai với quyết định lạnh lùng từ chối Rio. Vẫn biết, Ferdinand còn đủ sức cống hiến cho ĐT Anh, nhất là trong bối cảnh gương mặt ưng ý nhất cho vị trí đá cặp với Terry ở khu trung tâm hàng thủ (Gary Cahill) vắng mặt nhưng ai dám chắc Terry và Ferdinand sẽ phối hợp ra sao nếu được đá cùng nhau rồi còn chưa tính đến thái độ của họ thế nào ở ngoài sân cỏ. Nên nghe chừng, Hodgson không sai bởi sự có mặt của Martin Kelly xét cho cùng chỉ mang tính "đủ quân số" mà thôi. Còn đó những Lescott, Phil Jones, Phil Jagielka xứng đáng được ra sân chứ tuổi gì đến lượt Kelly và thử hỏi 3 gương mặt trên ngoài kinh nghiệm còn ít thì có gì thua kém Rio Ferdinand về mặt phong độ trong mùa vừa rồi.

Bảo Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục