Sterling ghi bàn, Chelsea khiến Man City mất điểm

02:56 Chủ nhật 18/02/2024

TinTheThao.com.vnChelsea đã có một màn trình diễn đáng khen ngợi trước Manchester City ở Etihad, dù cuối cùng không thể giành trọn 3 điểm.

Lịch thi đấu tiếp tục diễn ra dày đặc và nhanh chóng đối với Man City khi họ nỗ lực theo đuổi một cú ăn ba lịch sử khác. The Citizens đã thắng cả 11 trận gần đây nhất trên tất cả các giải, mới nhất là chiến thắng 3-1 trên sân khách trước Copenhagen ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. Giờ đây, sự tập trung của họ trở lại với cuộc đua danh hiệu Premier League, cố gắng thu hẹp khoảng cách 2 điểm với đội đầu bảng Liverpool.

Trong khi đó, phong độ của Chelsea không ổn định một cách đáng thất vọng. Nhưng áp lực đã phần nào giảm bớt đối với huấn luyện viên trưởng Mauricio Pochettino sau 2 trận thắng trước Aston Villa và Crystal Palace. Dù vậy, ít ai nghĩ họ có thể giành điểm trước Man City cuối tuần này. Nhưng Chelsea đã làm khá tốt trong hiệp 1 khi làm khách đến sân Eihad.

TRỰC TIẾP Man City 0-0 Chelsea (H1): Cơ hội cho Chelsea - Bóng Đá

 Man City đã trở lại cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Man City là bên chơi chủ động hơn trong thời gian đầu, nhưng họ cầm bóng khá thấp và luân chuyển bình tĩnh, chủ yếu bên phần sân của mình. Họ có một cơ hội rõ rệt ở phút 12 khi Haaland bật cao đánh đầu chệch cột dọc ở ngay sát khung thành. Đó là một cơ hội tuyệt vời và theo tiêu chuẩn của tiền đạo này, nên nó là một pha bỏ lỡ khá tệ.

Nhanh chóng, Chelsea đáp trả với pha tấn công đầu tiên. Đó là một pha đột phá từ bên cánh phải của Sterling, nhưng khi bóng được chuyền về phía trước, City đã phá bóng thành công. The Blues dù dứt điểm không nhiều nhưng đều khá chất lượng. Tình huống thứ hai đến khi họ đột phá với Palmer ở bên cánh phải và anh chuyền ngang cho Jackson, người đã chịu thua thủ thành kỳ cựu Ederson.

Sau hơn 40 phút thi đấu đầy nỗ lực, cuối cùng Sterling cũng mở tỷ số cho trận đấu. Phút 42, Jackson đột phá bên cánh phải rồi đưa bóng đến chỗ Sterling. Pha chạm bóng đầu tiên của anh không thành công, nhưng cựu sao Man City đã nhanh chóng kiểm soát tình hình, sút bóng vượt qua Ederson để nâng tỷ số lên thành 0-1.

Sau trận Chelsea - Bóng Đá

 Sterling mở tỷ số cho Chelsea sau nhiều nỗ lực.

Sau giờ nghỉ, các học trò của Pep Guardiola thể hiện rõ mong muốn tìm bàn gỡ hòa, Kevin De Bruyne tung ra cú sút trực tiếp từ khoảng cách xa. Các tình huống nối đuôi nhau xuất hiện, đầu tiên là Kyle Walker bị VAR từ chối penalty dù anh đã ngã trong vòng cấm, sau đó là một pha bỏ lỡ đáng tiếc khác của Haaland. Sau 60 phút thi đấu, Man City duy trì tỷ lệ kiểm soát bóng là 64-36 nhưng Chelsea có 6 lần dứt điểm, trong đó có 5 lần bóng đá trúng đích. Tong khi City chỉ có được 2 pha bóng chất lượng sau 13 lần nỗ lực.

Trong một ngày Erling Haaland tỏ ra khá vô duyên, cuối cùng Rodri trở thành cứu tinh của Man City, ghi bàn gỡ hòa ở phút thứ 83. 1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu, Man City không thể đòi lại vị trí nhì bảng từ Arsenal, quan trọng là hiện họ đã kém 4 điểm.

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Walker (C), Akanji, Dias, Ake, Rodrigo, De Bruyne, Foden, Alvarez, Doku, Haaland.

Chelsea: Petrovic, Gusto, Disasi, Colwill, Chilwell (C), Gallagher, Caicedo, Enzo, Palmer, Jackson, Sterling.

Ghi bàn: Sterling 42' - Rodri 83'

Tỷ số: Man City 1-1 Chelsea.

Thanh Vũ | 01:58 18/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục