Stan Wawrinka: Người Thụy Sĩ trầm lắng thích gây sốc

01:30 Thứ sáu 09/06/2017

TinTheThao.com.vn32 năm qua, Wawrinka chính là tay vợt già nhất từng lọt đến bán kết Roland Garros.

stan-rtr-759

 Wawrinka thường vô địch Grand Slam những khi không được chú ý nhiều. Ảnh: Internet.

Giới chuyên môn và cả khán giả đều lắc đầu tiếc nuối khi Federer tuyên bố rút khỏi Roland Garros. Không tiếc sao được khi mặt sân đất nện ở Paris vắng bóng một tay vợt vĩ đại, thắng như chẻ tre trong giai đoạn đầu của năm 2017 và hiện là chủ nhân của 18 Grand Slam danh giá.

Tuy nhiên sự vắng mặt của Federer không làm cuộc đua kém đi sự hấp dẫn, Roland Garros vẫn còn đó một Rafael Nadal đánh đâu thắng đó, vẫn còn một Andy Murray đang khao khát giành chức vô địch, và tất nhiên không thể không nhắc đến Stan Wawrinka - một trong hai tay vợt chưa để thua set nào (cùng với Nadal) cho đến trước trận bán kết.

Với việc đánh bại Marin Cilic với tỷ số 6-3, 6-3, 6-1 ở tứ kết vừa qua, Stan Wawrinka đã trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất lọt tới vòng bán kết tại giải Grand Slam đất nện trong vòng 32 năm trở lại đây, kể từ khi cựu số 1 thế giới người Mỹ Jimmy Connors đã làm được vào năm 1985.

Ở các vòng đấu trước đó, “Stan the Man” đã không để thua bất cứ ván đấu nào, và đang có được phong độ vô cùng đáng sợ. Chia sẻ sau trận đấu, anh cho biết: “Hôm nay là một ngày thi đấu hoàn hảo của tôi. Tôi chơi ổn định, vững chắc và tôi đã có cơ hội giành chiến thắng”. Đồng thời, chiến thắng này cũng giúp tay vợt người Thụy Sỹ nâng cao thành tích đối đầu của anh với đồng nghiệp người Croatia lên con số 12-2.
Bước vào vòng Bán kết, Wawrinka sẽ gặp hạt giống số 1 Andy Murray, tay vợt vừa có màn ngược dòng ngoạn mục trước Kei Nishikori ở trận đấu sớm hơn. Murray là tay vợt đáng gờm nhưng không phải là không thể đánh bại. Nên nhớ Wawrinka đã giành được 3 Grand Slam và đó đều là những kỳ Grand Slam mà anh đăng quang khi không gây được nhiều sự chú ý.

Roland Garros 2017, rất có thể sẽ lại là một trong những giải đấu trầm lắng mà hiệu quả của Stan the Man.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:30 09/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục