Stan the Man sớm bị thổi bay

17:17 Thứ sáu 04/11/2016

TinTheThao.com.vnĐược kỳ vọng khá nhiều ở Paris Masters nhưng rốt cuộc Stan Wawrinka đã bị loại theo cái cách mà chẳng mấy ai ngờ tới.

switzerlands-stan-wawrinka-reacts-after-winning-the-swiss-indoors-tennis-tournament-on-october-25-2016-in-basel-fabrice-coffrini-_-afp-1252

 Wawrinka bị loại từ rất sớm ở Paris Masters. Ảnh: Internet.

Wawrinka đang trải qua một mùa giải thành công trong sự nghiệp. Với 45 trận thắng, 4 danh hiệu giành được, trong đó có ngôi vô địch US Open, không thể nói Wawrinka gây ra thất vọng.

Tuy nhiên kể từ sau US Open, người ta không thể nhận ra một Wawrinka từng hạ đo ván tay vợt số một thế giới Novak Djokovic ở Flushing Meadows. Ở giải đấu diễn ra tại Basel, sau các chiến thắng chật vật trước Marco Chiudinelli với tỷ số 2-1 và trước Donald Young cũng với tỷ số tương tự, Wawrinka đã muối mặt để thua tay vợt Đức tưởng chừng như dưới cơ rất nhiều là Mischa Zverev – với tỷ số 2-6, 7-5, 1-6.

Ngay sau đó, trong trận đấu mở màn ở vòng 2 của Paris Masters, Wawrinka đã để thua trận thứ 2 liên tiếp khi gác vợt với tỷ số 1-2 trước tay vợt người Đức Jan-Lennard Struff. Nên nhớ, Struff chỉ là tay vợt hạng… 91 thế giới, thế nên, thất bại này là một kết quả rất tệ hại dành cho tay vợt “chỉ đứng dưới 2 người nhưng xếp trên vạn người” như là Wawrinka.

Mọi chuyện đã có thể khác hơn với Wawrinka nếu anh biết tận dụng cơ hội mình có được. Sau khi vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0 nhờ thắng cách biệt 3 game đấu ở trong ván đầu tiên, Wawrinka đã có cơ hội kết liễu ván thứ 2 khi đối diện với một cơ hội thắng match-point lúc điểm số đang là 6-5 trong loạt đánh tie-break thứ 2 liên tiếp.

Thế nhưng, Wawrinka đã để cho đối thủ kém danh người Đức thắng liền 3 điểm tiếp theo và gỡ hòa 1-1. Xuống tinh thần, Wawrinka tiếp tục chơi loạng choạng trong ván đấu quyết định và kết quả thua 1-7 sau loạt đánh tie-break thứ 2 liên tiếp đã phản ánh đúng cục diện trên sân. Wawrinka lại để thua một tay vợt người Đức.

Thực chất, vấn đề của Wawrinka có thể do tình trạng thể lực của anh không được sung sức. Sau trận thua Mischa ở giải đấu tại Basel, Wawrinka thú nhận: “Tôi đã chiến đấu với tất cả những gì mà mình có. Tôi đang rất mệt mỏi. Tôi vẫn có lịch thi đấu ở Paris Masters nhưng tôi không chắc mình có thể tiếp tục thi đấu ở đó hay là không. Tôi phải chờ xem tình trạng thể lực của mình như thế nào rồi mới ra được quyết định. Nhưng tôi biết lối chơi của tôi vẫn còn hiện hữu. Giải đấu tại Basel đã khiến tôi kiệt sức, tôi đã mất quá nhiều năng lượng ở đây. ATP World Tour thì đang đến gần và tôi vẫn ưu tiên tối đa cho giải đấu đó”.

Với những gì đã xảy ra, có thể người ta đang thất vọng với màn trình diễn của Wawrinka. Song ở một khía cạnh nào đó thì đây có thể đây lại là cơ hội để anh được nghỉ ngơi và phần nào hồi phục thể lực để dự ATP World Tour Finals

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 17:20 04/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục