Sốt vé Olympic và Paralympic

14:20 Thứ tư 08/08/2012

Tình trạng các khán đài trống vắng tại Olympic 2012 sẽ được cải thiện đáng kể khi nhu cầu mua vé đến SVĐ đang tăng cao đột biến.

  Hàng trăm người xếp hàng từ sáng sớm với mong muốn có một tấm vé

Theo tờ Daily Mail, việc các môn thể thao quan trọng như bóng đá, điền kinh, thể dục dụng cụ… bước vào giai đoạn quyết định đã hâm nóng sự quan tâm của NHM. Biểu hiện rõ rệt là những đoàn người nối dài chờ xếp hàng tại các quầy bán vé xem Olympic.

Hiện tượng cá biệt diễn ra tại trụ sở Ủy ban Olympic Pháp (được đặt tạm thời bên bờ sông Thames) khi hàng trăm người xếp hàng từ 4 giờ sáng để giành mua được 200 tấm vé vào xem môn điền kinh và cử tạ. Cho dù giá vé không hề rẻ, 477 bảng cho một vé xem điền kinh và 24 bảng cho vé xem cử tạ. “Chúng tôi đã chờ đợi sự kiện này từ rất lâu. Thật hạnh phúc khi cầm tấm vé trên tay”, đôi bạn trẻ Chris và Jessica Friend tới từ Berkshire cho biết.

Nếu như Olympic bắt đầu sốt vé thì Paralympic còn trên cả sốt. Thông tin từ BTC Thế vận hội người khuyết tật cho biết đã có 1,4 triệu vé được bán ra trong khi Paralympic 2012 vẫn còn 3 tuần nữa mới khởi tranh. Con số này vượt xa lượng vé bán được tại Paralympic Sidney 2000 (1,2 triệu vé) và Athens 2004 (850.000 vé). Tại Bắc Kinh 2008, Paralympic bán ra lượng vé kỷ lục 1,8 triệu. Nhưng với tình hình khả quan tại London 2012, rất nhiều khả năng Paralympic năm nay sẽ phá cột mốc 1,8 triệu.

Có nhiều lý do khiến người dân đổ xô mua vé xem Paralympic. Nguyên do chủ yếu là sự hấp dẫn của giải đấu này khi xuất hiện nhiều VĐV khuyết tật nổi tiếng, điển hình như “Người không chân” Oscar Pistorius. VĐV người Nam Phi sẽ tiếp tục dự Paralympic sau khi gây ấn tượng mạnh tại Olympic 2012 với việc lọt vào bán kết nội dung 400 mét nam. Ngoài ra, một lượng lớn NHM do không kịp mua vé xem Olympic nên đành giải tỏa cơn ghiền thể thao bằng cách xem Paralympic.

Tú Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục