Sony Open 2013: "Ông lão" Tommy Haas mang đến luồng gió mới

09:44 Thứ sáu 29/03/2013

Tay vợt người Đức, Tommy Haas, đang khiến cho khán giả ở Key Biscanye đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi đã giành được tấm vé vào chơi trận bán kết giải Miami Masters 1000 Sony Open.

Tommy Haas đã hồi xuân đầy ngoạn mục.

Sau chiến thắng đầy cảm xúc trước đương kim vô địch giải và cũng chính là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, Haas tiếp tục “diễn tập” trước Gilles Simon sau 2 set đấu nhàn hạ với tỷ số 6-1, 6-3.

Thứ hạng cao nhất mà tay vợt người Đức từng có được là số 2 thế giới, nhưng là cách đây đã 10 năm rồi. Haas giờ đã 34 tuổi, đã nhiều lần “nghỉ hưu” rồi lại tái xuất nhưng chưa bao giờ khiến người ta bất ngờ và thán phục như những màn trình diễn tại Sony Open năm nay.

Tommy Haas đã thổi một luồng gió mới mẻ đầy thú vị, phá tan những điều tưởng như bất biến của tennis nam thế giới những năm trở lại đây. Người hâm mộ đã luôn làm quen với chuyện, những trận bán kết, chung kết các giải ATP 1000 hay Grand Slam đều chỉ thuộc về 4 cái tên là Federer, Djokovic, Murray và Nadal. Nhưng bây giờ, đã có Haas thay đổi hiện tượng nhàm chán ấy.

Đối thủ ở trận bán kết của Haas là tay vợt người Tây Ban Nha David Ferrer, người vừa đánh bại Jurgen Melzer 4-6, 6-3, 6-0 để giành quyền đi tiếp. Việc Djokovic bị loại khiến Ferrer trở thành ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch ở giải đơn nam. Cũng có thể vì sức ép đó, Ferrer đã hơi mất cân bằng ở set đấu thứ nhất và để thua. Tuy nhiên, ở 2 set đấu sau, anh lấy lại được thế chủ động nhanh chóng và giành chiến thắng rất dễ dàng. Ferrer đã để thua ngay từ vòng 2 Indian Wells cách đây một tuần nhưng lại đang là tay vợt sở hữu nhiều trận thắng nhất kể từ đầu mùa giải với 24 lần đánh bại các đối thủ. Nếu giành chức vô địch, Ferrer sẽ cướp vị trí số 4 thế giới của Rafael Nadal tuần sau khi ATP công bố BXH mới. Tuy nhiên, anh cho biết đó không phải ưu tiên và mục tiêu của mình lúc này.

Có thể Tommy Haas sẽ không thể vượt qua Ferrer. Cũng có thể nếu vào tới chung kết, chức vô địch không thuộc về anh nhưng Haas đã cống hiến cho giải đấu và những người hâm mộ của nó quá nhiều cảm xúc. Từ hồi hộp, cân não cho đến thở phào, mãn nguyện, rồi hài lòng. Khi đang ở sườn dốc sự nghiệp, Haas vẫn làm nên điều kỳ diệu khi là tay vợt nhiều tuổi nhất trong 30 năm trở lại đây đánh bại số 1 thế giới.

Ở giải nữ, những tay vợt tốp đầu vẫn không gặp trở ngại nào để tiến tới vòng bán kết. Trong khi “búp bê Nga” Maria Sharapova giành chiến thắng có phần nhọc nhằn trước Sara Errani 7-5, 7-5 để giành quyền đi tiếp gặp Jelena Jankovic thì Serena Williams cũng có trận thư hùng mãn nhãn với đương kim Á quân Australian Open Li Na với chiến thắng sau 2 set 6-3, 7-6 (5) tại tứ kết. Đối thủ của tay vợt người Mỹ ở trận bán kết sẽ là cô gái Ba Lan Agnieszka Radwanska, người đánh bại Kirsten Flipkens khá vất vả ở tứ kết với tỷ số các set là 4-6, 6-4, 6-2.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục