Sốc: Djokovic bị kiểm tra doping 5 tiếng liên tục

12:44 Thứ sáu 22/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Theo tiết lộ của trang In Serbia, tay vợt số 1 của nước này là Novak Djokovic đã phải trải qua cuộc kiểm tra doping dài nhất trong sự nghiệp ở Davis Cup vừa qua.

Dù thi đấu nỗ lực và giành chiến thắng ở cả 2 trận đánh đơn với tuyển CH Séc tại chung kết Davis Cup. Nhưng chừng đó là chưa đủ để tay vợt số 2 thế giới có thể giúp Serbia lần thứ 2 lên ngôi ở sân chơi đồng đội.

Djokovic đã phải trải qua cuộc kiểm tra lên tới 5 giờ đồng hồ.

Ngoài khoảng cách quá lớn về trình độ giữa tay vợt 26 tuổi với phần còn lại, Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Serbia, ông Vuk Jeremic cho rằng, một phần nguyên nhân thất bại của nước này là bởi việc Nole bị kiểm tra doping vượt quá thời gian cho phép, làm ảnh hưởng đến tâm lí của các cầu thủ khác.

In Serbia dẫn lời trưởng của bác sĩ trưởng nước này: "Hiệp hội quần vợt Serbia nói chung và bản thân tôi nói riêng hoàn toàn ủng hộ việc tuân thủ các quy tắc của Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA). Đó là việc làm cần thiết để giảm thiểu sự gian lận trong thể thao, và đó là một vinh dự cho đến trước thời điểm Davis Cup diễn ra. Tuy nhiên, 5 tiếng đồng hồ là một khoảng thời gian quá dài, điều đó đã vi phạm những chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp. Tôi không hiểu tại sao họ lai có thể làm như vậy".

Được biết, cuộc kiểm tra kỉ lục trên được tiến hành dưới sự giám sát chặt chẽ của các quan chức WADA. Theo đó, Djokovic được đưa đến một căn phòng kín và trải qua 4 lần thử nước tiểu cùng các xét nghiệm về máu, nhiệt độ và dịch vị.

Trước đó không lâu, Nole từng lên tiếng chỉ trích ITF và WADA trong vụ việc treo vợt 12 tháng với người đồng hương Victo Troiki. Và theo một số suy đoán, rất có thể đây là hành động "trả đũa" của các tổ chức này với tay vợt số 2 thế giới.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục