Số phận của Torres và 4 tiền đạo sau khi rời Liverpool

19:38 Thứ năm 01/03/2012

Fernando Torres chỉ là một trong số những nạn nhân đã phải chịu "lời nguyền" Anfield. Lịch sử đã chứng minh, trong hơn thập kỉ qua, cùng với Torres, 4 tiền đạo nữa sau khi chia tay Liverpool sự nghiệp của họ đều xuống dốc không phanh.

Câu chuyện về Fernando Torres và cơn khát bàn thắng tại Stamford Bridge vẫn là chủ đề nóng bỏng được báo giới khai thác trong suốt khoảng thời gian 1 năm vừa qua. Kể từ ngày khoác lên mình chiếc áo The Blues, chân sút người Tây Ban Nha vẫn chưa khẳng định được giá trị của bản hợp đồng 50 triệu bảng.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới phong độ tệ hại của Torres trong màu áo Chelsea. Theo một thống kê từ Caughtoffside, chàng tiền đạo mang biệt danh sát thủ El Nino chỉ là một trong số những nạn nhân phải chịu “lời nguyền” từ Anfield. Trong hơn 1 thập kỉ qua, không chỉ riêng Torres, tất cả các tiền đạo sau khi chia tay Liverpool đều có phong độ ghi bàn sa sút.


Một trong những biểu tượng của Anfield trước đây, Michael Owen là một minh chứng điển hình. Trong 8 mùa giải chinh chiến tại Merseyside, “thần đồng bóng đá Anh” đã có tới 158 bàn thắng/297 lần ra sân, đạt hiệu suất 0,53 bàn/trận. Tuy nhiên, trong suốt khoảng thời gian khoác áo Real Madrid, Newcastle và Man Utd sau đó, tiền đạo này chỉ có được 63 bàn thắng/178 trận đấu (hiệu suất 0,41 bàn/trận).

Người đồng đội cũ của Michael Owen là Robbie Fowler cũng ở vào hoàn cảnh tương tự. Khi gắn bó cùng Liverpool, Fowler đã có 183 bàn thắng/269 lần ra sân (0,5 bàn/trận). Tuy nhiên, khi rời xa Anfield, hiệu suất ghi bàn của chân sút này chỉ còn là 0,31 bàn/trận. Peter Crouch và Emile Heskey, 2 sát thủ một thời của The Kop cũng không nằm ngoài quy luật thú vị này.

Có nhiều cách giải thích khác nhau về sự trùng hợp ngẫu nhiên này. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận, khoảng thời gian khoác áo Liverpool chính là giai đoạn đỉnh cao của các chân sút này trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, phải kể tới khả năng kiến tạo của nhạc trưởng Steven Gerrard.

Cũng giống như các tiền đạo khác nhưng trường hợp của Fernando Torres có phần bi thảm hơn. Ở vào tuổi 27, khó có thể nói rằng đỉnh cao sự nghiệp của anh đã trôi qua. Từ một tiền đạo có khả năng săn bàn hiệu quả nhất lịch sử Liverpool (0,57 bàn/trận), Torres đã trở thành một chân sút mờ nhạt tại Stamford Bridge (0,1 bàn/trận). Phong độ tệ hại đó khiến chân sút người TBN đang phải đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi VCK EURO 2012.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục