Sir Alex “Arsenal hóa” M.U: Sau Van Persie là Walcott

11:50 Thứ tư 10/10/2012

Sau Van Persie, Man Utd lại lên kế hoạch đưa một ngôi sao Arsenal khác về Old Trafford. Đó là Theo Walcott, người vẫn chưa thỏa thuận được bản hợp đồng mới với sân Emirates.

Do chỉ còn bản hợp đồng có thời hạn chưa đầy 1 năm với sân Emirates, Theo Walcott hiện đang là ngôi sao có khả năng chia tay Arsenal cao nhất trong kì chuyển nhượng tháng 1/2013. Yêu sách hưởng mức lương mới của tiền vệ này đã bị BLĐ Arsenal từ chối.

Chính Chủ tịch Peter Hill-Wood đã tuyên bố, sẽ không phá vỡ khung lương hiện tại ở Emirates bởi bất cứ cá nhân nào. Điều này khiến tương lai của Theo Walcott càng trở nên bất ổn. Trong bối cảnh đó, đã có hàng loạt đội bóng lớn tại Premier League đã bày tỏ mong muốn sở hữu ngôi sao chạy cánh người Anh.

Ngoài Man City và Liverpool, Man Utd cũng đã bắt đầu nhập cuộc. HLV Alex Ferguson đang tìm kiếm một tiền vệ chạy cánh có khả năng tạo đột biến thay thế Nani, cầu thủ có thể sẽ chia tay Old Trafford vào kì chuyển nhượng mùa Đông tới. Bên cạnh đó, Walcott đã từng có thời gian sát cánh bên Van Persie. Điều đó khiến Ông già gân tin rằng, lối chơi tấn công biên của Man Utd sẽ trở nên nhuần nhuyễn hơn.


Hiện tại, Sir Alex đang thử nghiệm sơ đồ hàng tiền vệ kim cương với bộ tứ Kagawa-Cleverley-Rooney-Carrick. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Man Utd sẽ không sử dụng những tiền vệ chạy cánh. Ngoài khả năng tấn công biên, Theo Walcott còn có thể thi đấu tốt trong vai trò một trung phong, điều mà Sir Alex cho rằng sẽ tạo nên sự đa dạng cho hàng công Quỷ đỏ.

Cho dù đã có được 2 bàn thắng ở Premier League mùa này nhưng Theo Walcott không còn là sự lựa chọn số 1 của Arsenal bên hành lang cánh phải. HLV Arsene Wenger đang có khá nhiều nhân tố có thể đảm bảo vị trí này như Alex Oxlade-Chamberlain, Gervinho, hay thậm chí là Aaron Ramsey.

Nếu cập bến Old Trafford, Theo Walcott sẽ trở thành cầu thủ Arsenal thứ 2 chuyển sang khoác áo Quỷ đỏ trong lịch sử 20 năm Premier League (sau Van Persie).
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục