Singapore XI 0-4 Arsenal: Chuba Akpom chói sáng, Arsenal hẹn Everton ở chung kết

08:25 Thứ năm 16/07/2015

Trận giao hữu đầu tiên tour du đấu mùa hè 2015 cũng là trận bán kết tại giải Barclays Asia Trophy, đội hình trẻ của Arsenal đã có màn trình diễn mãn nhãn trước tuyển các ngôi sao Singapore và giành chiến thắng dễ dàng với tỉ số 4-0, qua đó gặp Everton trong trận chung kết.


Thầy trò Arsene Wenger đã có màn khởi đầu mỹ mãn trong tour du đấu Hè 2015 khi dễ dàng đánh bại tuyển các ngôi sao Singapore để có mặt trong trận chung kết Barclays Asia Trophy 2015. Đáng chú ý, tài năng trẻ Chuba Akpom đã lập hat-trick trong chiến thắng 4 sao của Pháo thủ.

HLV Wenger tung ra sân đội hình không có nhiều ngôi sao nổi bật

Bước vào trận đấu, HLV Arsene Wenger đã gây bất ngờ khi không đăng ký tân binh Petr Cech trong danh sách thi đấu, bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp đã tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ như thủ thành Emiliano Martinez, Gabriel Paulista, Coquelin, Wilshere và đặc biệt là bộ đôi Iwobi, Chuba Akpom trên hàng công. Tuy nhiên, đội bóng đến từ nước Anh vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội khi đẩy đội các Ngôi sao Singapore vào thế chống đỡ ngay từ đầu, và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Mahbud, cùng lối chơi lăn xả của các hậu vệ thì đội chủ nhà khó đứng vững trước các pha bắn phá của Chamberlain, Iwobi hay Wilshere.

Chuba Akpom mở tỉ số ở phút 30

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 30, từ 1 tình huống phản công nhanh, các cầu thủ tấn công của Arsenal đã có màn phối hợp khá ấn tượng và bóng đến chân Chuba Akpom, tiền đạo sinh năm 1995 này đã tung cú sút căng khiến thủ thành Mahbud phải vào lưới nhặt bóng dù đã nỗ lực chạm tay vào bóng. Những phút còn lại trong hiệp 1, Arsenal chơi ung dung, chắc chắn ở khu giữa sân và chủ động chờ đợi cơ hội phản công.

Jack Wilshere nhân đôi cách biệt trên chấm 11m

Đầu hiệp 2, HLV Wenger chỉ thay đổi đúng 1 vị trí trong khung gỗ, đó là lý do thế trận không có gì khác so với 45 phút đầu. Arsenal vẫn là đội chiếm thế chủ động và tạo ra số cơ hội nhiều hơn hẳn. Sau hàng loạt tình huống nguy hiểm, cuối cùng Pháo thủ đã có bàn thắng thứ 2 ở phút 60. Debuchy trong 1 tình huống tham gia tấn công đã mang về quả phạt đền cho Arsenal. Trên chấm 11m, Jack Wilshere dứt điểm quyết đoán nhân đôi cách biệt cho Pháo thủ.
Ngay sau khi thế trận có phần an bài, HLV Arsene Wenger đã thay 1 loạt 4 cầu thủ trẻ khi để Willock, Crowley, Zelalem và Toral có cơ hội vào sân. Chính vì điều này, lối chơi của Arsenal trở nên mạnh mẽ và tốc độ, cống hiến hơn nhờ lứa cầu thủ trẻ nhiệt huyết.

Chuba Akpom thực hiện thành công quả phạt đền thứ 2 của Arsenal

Phút 76, Jon Toral vừa mới vào sân được ít phút đã mang về cho Arsenal quả phạt đền thứ 2 sau khi bị thủ thành Mahbud phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Chuba Akpom dứt điểm lạnh lùng vào góc chìm, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội bóng nước Anh.
Chưa dừng lại ở đó, vào phút 79, Chuba Akpom khép lại ngày thi đấu chói sáng với bàn ấn định tỉ số 4-0 cho Arsenal sau 1 pha đánh đầu dễ dàng. Đây là hat-trick đầu tiền của chân sút trẻ này cho Pháo Thủ.
Với chiến thắng thuyết phục trước đội các Ngôi sao Singapore, Arsenal sẽ chạm trán Everton trong trận chung kết Barclays Asia Trophy vào ngày 18/7 tới, bởi ở trận đấu diễn ra trước đó, đoàn quân của HLV Roberto Martinez đã đánh bại Stoke 5-4 trên chấm luân lưu 11m, sau khi hai đội hòa nhau không bàn thắng trong 90 phút trên sân National Stadium, Singapore.

Doàn quân của HLV Arsene Wenger gặp Everton trong trận chung kết ngày 18/7 tới
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Singapore XI: Mahbud, Esah (Ramli 53’), Khaizan (Hamzah 81’), Mohana, Sulaiman (Ishak 72’), Shahfiq (Arifin 65’), Camara, Amri (Tosi 58’), Velez, Baharudin (Nawaz 80’), Nazari.
Arsenal: Martinez (Szczesny 46), Debuchy (Bellerin 72), Mertesacker, Gabriel, Monreal, Flamini (Willock 64), Coquelin, Wilshere (Crowley 64), Oxlade-Chamberlain (Zelalem 64), Iwobi (Toral 72), Akpom
Ghi bàn: Akpom 30, 77, 79, Wilshere (pen, 60)
Sân: National Stadium, Singapore
Khán giả: 29,867


 

Minh Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục