Singapore khai trương trung tâm báo chí SEA Games 28

08:24 Thứ ba 26/05/2015

Chiều 25-5, chủ nhà SEA Games 28 Singapore đã chính thức mở cửa trung tâm báo chí chính (MPC) cùng một tour ngắn giới thiệu cho các phóng viên sẽ tác nghiệp tại đại hội một số cơ sở vật chất xung quanh MPC.

Các phóng viên thử tác nghiệp ở trung tâm báo chí SEA Games 28. Ảnh: N.K.

MPC nằm trong khuôn viên sân vận động quốc gia Singapore có vị trí rất đẹp nhìn ra vịnh Marina và di chuyển thuận lợi do nằm ngay tuyến tàu điện ngầm.

Trước khi chính thức mở cửa MPC, ban tổ chức (BTC) đã có cuộc trao đổi thông tin với gần 100 phóng viên (toàn của Singapore, VN chỉ có vài phóng viên) tại phòng họp báo. Trong đó, BTC đã giới thiệu những vị trí tác nghiệp của giới truyền thông tại các địa điểm thi đấu, phương tiện đi lại... Dù có sức chứa chỉ khoảng 200 người nhưng MPC được thiết kế đẹp mắt với đầy đủ phương tiện cho các phóng viên tác nghiệp một cách tốt nhất.

Nhưng điều làm giới truyền thông thích thú chính là việc BTC bố trí những chiếc ghế massage lưng và chân tại một góc MPC để mọi người thư giãn. Trong những ngày SEA Games 28 chưa diễn ra (bắt đầu là môn bóng đá), MPC sẽ mở cửa từ 9 - 20g, sau đó MPC sẽ mở cửa từ 8 - 24g cho đến ngày bế mạc. Ngoài MPC, BTC cũng có các trung tâm báo chí nhỏ khác đặt tại các nhà thi đấu để phục vụ phóng viên tác nghiệp.

Chia sẻ với giới truyền thông, phó giám đốc trung tâm báo chí SEA Games 28 Parameswaran Seenivasagam nói: “Hôm nay, MPC của SEA Games 28 chính thức mở cửa để đón các phóng viên đến tác nghiệp ở Singapore. Như các bạn đã thấy, trung tâm báo chí này được trang bị hệ thống Internet cũng như điều kiện làm việc tốt nhất có thể cho giới truyền thông làm việc... Từ đây, tôi hi vọng những tin tức mới nhất, độc đáo nhất của SEA Games 28 sẽ được truyền tải đến độc giả của tất cả các nước trong khu vực.” Ông Parameswaran Seenivasagam cũng cho biết đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 350 phóng viên viết và phóng viên ảnh của các nước đăng ký tác nghiệp ở SEA Games 28. Đó là chưa kể một lượng lớn phóng viên truyền hình.

Kết thúc phần phỏng vấn tại MPC, BTC đã dẫn giới truyền thông đi bộ tham quan các cơ sở vật chất nằm trong khu liên hợp thể thao tại đây. Đó là cung thể thao dưới nước có sức chứa 6.000 chỗ ngồi, nhà thi đấu trong nhà, khu ăn uống và mua sắm... Cảm nhận của chúng tôi là khu liên hợp rất đẹp, hiện đại. Tuy nhiên, các phóng viên chỉ được đi dạo và giới thiệu ở bên ngoài chứ không được vào bên trong do nhiều chỗ vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện.

Kết thúc chuyến tham quan, nữ phóng viên Louisa Goh của tờ The Straits Times chia sẻ: “Dù ở Singapore nhưng tôi cũng như nhiều đồng nghiệp khác chỉ vừa được đi tham quan MPC cũng như các cơ sở vật chất khác phục vụ SEA Games 28 tại đây. Tôi nghĩ với những trang thiết bị khá hiện đại, MPC sẽ giúp phóng viên các nước tác nghiệp trong điều kiện tốt nhất.”

Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục