Kiếm thủ Vũ Thành An cầm cờ cho thể thao Việt Nam

08:01 Thứ bảy 12/08/2017

TinTheThao.com.vnSEA Games 29 sẽ khai mạc vào ngày 19/8 và kết thúc vào ngày 30/8.

vta

 Vũ Thành An vinh dự là người cầm cờ cho thể thao Việt Nam ở SEA Games 29. Ảnh: Internet.

Theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn thể thao Quốc gia, người vinh dự được cầm cờ đi đầu trong buổi lễ khai mạc SEA Games 29 sắp tới tổ chức tại Malaysia là đại diện bộ môn đấu kiếm nam – VĐV Vũ Thành An.

Mới 25 tuổi nhưng Vũ Thành An đã đạt những thành tích vượt trội, xứng đáng để đại diện cho đoàn TTVN tại đấu trường khu vực. Vũ Thành An lần đầu dự SEA Games vào năm 2011 khi mới 19 tuổi. Năm đó anh giành được 1 HCB và liên tục góp mặt ở những kỳ đại hội sau.

Nhắc đến Vũ Thành An không thể không nhắc đến màn thể hiện mãn nhãn tại SEA Games 28. Đại diện đội đấu kiếm đã có màn “khai pháo” chiến dịch SEA Games 28 tại Singapore xuất sắc với 1 HCV cá nhân và một HCV đồng đội. Chính 2 HCV của Vũ Thành An đã góp phần làm nên thành công ngoài mong đợi cho tuyển đấu kiếm của Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, ngay trong năm 2016, “hot boy đấu kiếm” Vũ Thành An còn lập cú hat trick ngoạn mục giành vé dự Olympic 2016. Tại đây anh cũng vinh dự được trao nhiệm vụ cầm cờ cho đoàn TTVN.

Chia sẻ về cảm xúc ngay trước thềm Đại hội thể thao Đông Nam Á, Vũ Thành An cho biết: "Mục tiêu ở SEA Games 29 là giúp cho đoàn TTVN đạt thành tích ngoài mong đợi. Với đấu kiếm nói riêng, tôi hy vọng có thể vượt qua bản thân và giành những thành tích đã đạt được ở hai năm trước".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:00 12/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục