"Tổng cục TDTT cần rút kinh nghiệm sau vụ việc của Lâm Quang Nhật"

06:00 Chủ nhật 13/08/2017

TinTheThao.com.vnVụ lùm xùm đấu nội bộ chọn VĐV dự SEA Games 29 xảy ra ở đội tuyển bơi đúng ngày xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam đọng lại nhiều vấn đề đáng suy ngẫm.

94477a37

 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam - Trần Đức Phấn. Ảnh: Internet.

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam chia sẻ xung quanh sự việc đáng tiếc này. "Sau khi kết thúc cuộc kiểm tra nội bộ, tôi đã yêu cầu ban huấn luyện đội tuyển bơi phải trao đổi với nhau. Sau đó, ban huấn luyện mà đích thân HLV trưởng Đặng Anh Tuấn báo cáo rằng sẽ phân công Quang Nhật và Huy Hoàng thi 1.500m, còn Kim Sơn thi 200m và 400m. Về cơ bản không khác gì nội dung thi đấu đã đăng ký sơ bộ với BTC SEA Games." Ông Phấn nói.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT nói thêm: "Việc chọn Quang Nhật không phải dựa vào cơ sở thi đấu nội bộ giữa Kim Sơn và Hoàng Huy. Bản thân tôi thì nghĩ rằng nếu như có 3 VĐV thi đấu để chọn 2, thì VĐV mới kiểm tra một cách sòng phẳng. Tuy nhiên Quang Nhật không tham gia, vì thế việc kiểm tra này không có ý nghĩa. Song qua vụ việc này, tôi cho rằng bản thân những nhà làm chuyên môn như chúng tôi phải rút kinh nghiệm...

... Tôi cũng muốn chia sẻ quan điểm rằng, việc kiểm tra tại tất cả các môn thể thao mà có thể định lượng được bằng giây, bằng mét, bằng kg… thì không phải chờ tới định kỳ mới kiểm tra, cụ thể như ở đội tuyển bơi, 3 VĐV này rất sẵn sàng. Nếu nói phong độ, mới đi tập huấn về hay gì đó thì cũng chỉ là một phần thôi. Các VĐV lúc nào cũng phải sẵn sàng tâm thế tham gia kiểm tra. Trên thế giới, các VĐV nổi tiếng của điền kinh, bơi lội vẫn phải tham gia kiểm tra như chúng ta vừa làm."

Khi được đặt câu hỏi liệu có hay không vấn đề cục bộ trong tuyển chọn VĐV bơi, vì Kim Sơn là trò cưng của HLV Hoàng Anh Tuấn ở An Giang và VĐV cũng từng thi đấu cho đơn vị chủ quản của Quang Nhật là TP.HCM, ông Phấn khẳng định: "Tôi nghĩ không có chuyện cục bộ địa phương như vậy. Anh Hoàng Anh Tuấn là HLV trưởng đội tuyển bơi, nhưng trên ban huấn luyện còn các bộ phận chuyên môn kiểm soát vấn đề này. Bất kỳ đội tuyển nào xuất hiện dư luận “quân anh, quân tôi”, chúng tôi sẽ có ý kiến ngay."

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:00 13/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục