Tăng thưởng "nóng" cho VĐV SEA Games 2017

22:07 Thứ sáu 04/08/2017

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 2017 Trần Đức Phấn cho biết sau khi tổng kết các hợp đồng tài trợ, mức thưởng "nóng" cho VĐV, HLV Việt Nam năm nay sẽ cao hơn so với kỳ 2015.

Chiều 4-8, đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2017, diễn ra từ giữa tháng 8 tại Malaysia, đã ký thêm hợp đồng nhận tài trợ 1 tỉ đồng từ Tập đoàn CMG.ASIA chuyên về lĩnh vực thể hình (quản lý các trung tâm gym California), phong cách sống,... Trong lễ ra mắt nhà tài trợ, đoàn thể thao Việt Nam cho biết gói 1 tỉ đồng được phân bổ với 500 triệu đồng là tiền mặt và 500 triệu đồng là trang thiết bị dụng cụ tập luyện cho VĐV.

anh-ban-cong-1

 Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng thăm tổ điền kinh cự ly ngắn tập huấn tại TP HCM. Ảnh: Đào tùng.

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 2017 Trần Đức Phấn cho biết: "Chúng tôi đang bàn thảo, ký kết thêm hợp đồng tài trợ cho đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games năm nay. Về cơ bản, sau khi tổng kết các con số và công bố, mức thưởng "nóng" cho VĐV, HLV năm nay sẽ cao hơn so với kỳ SEA Games 2015."

Tới lúc này, đoàn thể thao Việt Nam đã ký 5 hợp đồng tài trợ cho SEA Games 2017 với 5 đối tác. Ở SEA Games 2015, đoàn thể thao Việt Nam đã kêu gọi các nguồn xã hội hóa được hơn 2 tỉ đồng tài trợ (gồm hiện vật, tiền mặt). Mức thưởng "nóng" lúc đó được công bố là 10 triệu đồng/HCV (chưa kể hiện vật).

Sáng 4-8, nhân chuyến công tác phía Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã đến thăm một số đội tuyển dự SEA Games đang tập huấn tại TP HCM.

Tại sân Thống Nhất, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã ân cần thăm hỏi điều kiện ăn ở, luyện tập của tổ điền kinh cự ly ngắn và chạy rào nữ. Dưới sự dẫn dắt của 2 HLV Vũ Ngọc Lợi và Nguyễn Thị Thanh Hương, tổ đã tham dự Giải Điền kinh quốc tế TP HCM 2017 để kiểm tra điểm rơi phong độ trước ngày sang Malaysia dự SEA Games 2017 vào giữa tháng 8. Sau giải, Lê Tú Chinh, Nguyễn Thị Huyền và đồng đội tiếp tục lưu lại tập luyện tại sân Thống Nhất trong 10 ngày để làm quen với điều kiện thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều tương tự tại Kuala Lumpur.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng còn chia sẻ băn khoăn với các HLV về tình hình nhân sự của các nhóm chạy tiếp sức 4x100 m và 4x400 m mà mục tiêu thành tích sẽ phải vượt tầm SEA Games 2017, hướng đến Á vận hội 2018 và các sự kiện quốc tế quan trọng khác.

Có mặt ở Nhà tập luyện Phú Thọ, nơi đội tuyển cử tạ với 3 thành viên đang tích cực tập luyện, người đứng đầu ngành TDTT đặc biệt quan tâm đến tình hình sức khỏe của lực sĩ Thạch Kim Tuấn, niềm hy vọng số 1 của cử tạ Việt Nam. Ông dặn dò HLV Huỳnh Hữu Chí hết sức lưu ý đến chế độ dinh dưỡng và chất lượng bữa ăn cho từng VĐV bên cạnh việc bảo đảm an toàn tối đa cho toàn đội.

Gặp gỡ và bắt tay động viên đôi vợ chồng VĐV Nguyễn Tiến Minh - Vũ Thị Trang ngay bên sàn tập nằm ở tầng 4 Nhà tập luyện Phú Thọ trong điều kiện thời tiết vô cùng nóng bức, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng chúc 2 tay vợt chủ lực của cầu lông Việt Nam giành được thành tích cao nhất ở đấu trường SEA Games. 

Lễ xuất quân chính thức của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 2017 sẽ diễn ra vào ngày 8-8 tại Hà Nội.

Nguyễn Hưởng - Đào Tùng | 21:55 04/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục