Sharapova sẽ đòi lại ngôi"á hậu" trước thềm Roland Garros, nếu...

14:09 Thứ tư 06/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Maria Sharapova đang rộng cửa trở lại vị trí số hai thế giới sau hai tuần bị Simona Halep vượt mặt.

Sharapova đối diện với không ít thách thức trước khi giải đấu lớn đầu tiên trên sân đất nện khởi tranh ở Madrid, Tây Ban Nha. Tuần trước đó "búp bê Nga" thi đấu không thành công ở giải đấu cô từng 3 lần lên ngôi vô địch Stuttgart khi bị loại sớm bởi Kerber.

Hệ quả ai cũng biết Sharapova bị Halep vượt mặt. Cú thụt lùi ấy dự báo khiến Masha gặp khó ở những giải đấu lớn trước mắt. Serena đang vững chãi ở vị trí số 1 và nếu lá thăm run rủi đưa Sharapova vào chung nhánh đấu với đàn chị thì khả năng họ chạm trán tại bán kết là rất cao. Với một đối thủ từng đánh bại mình trong 10 năm liên tiếp như Serena, thật khó để người ta hy vọng Masha tạo nên bất ngờ.

Sharapova có cơ hội trở lại vị trí số 2. Ảnh: Internet

Nhưng rồi người tính không bằng trời tính. Halep bất ngờ bị loại ngay từ vòng đầu Madrid dưới tay Alize Cornet. "Cú ngã" của tay vợt Romania vô tình mở đường để Sharapova trở lại số 2, ít nhất là trước khi Roland Garros bắt đầu nhằm có được kết quả bắt thăm thuận lợi.

Theo tính toán, Sharapova sẽ trở lại số 2 thế giới vào tuần sau nếu bảo vệ thành công danh hiệu Madrid, bởi Halep từng là á quân và việc thua sớm khiến cô gái này bị trừ đến 600 điểm. Nếu chỉ về nhì, Sharapova cũng sẽ rút ngắn cách biệt đáng kể với Halep trước khi nuôi tiếp tham vọng trở lại số 2 ở Rome Open.

BXH top 10 WTA ngày 4/5, Sharapova chỉ còn kém Halep 230 điểm. Ảnh: Internet

Vượt qua hai vòng đầu tiên bằng những thắng lợi 2-0 nhẹ nhàng, Sharapova sẽ bắt đầu gặp khó từ hôm nay khi tiếp đối thủ trẻ đang lên Caroline Garcia. Ở tứ kết thử thách nhọc nhằn tiếp tục đến với Sharapova với một trong hai cái tên Caroline Wozniacki hoặc Agnieszka Radwanska. Đường đến vinh quang của Masha dự báo sẽ còn gian nan nhưng ít nhất 3 năm qua cô luôn chơi ấn tượng nhất trên sân đất nện, đó là điều khiến người ta không ngừng hy vọng vào "búp bê Nga."

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục