Sharapova - Muguruza: Coi chừng có bất ngờ

02:02 Thứ ba 03/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Garbine Muguruza chắc chắn là đối thủ mà Maria Sharapova không thể xem thường.

Sau khi Serena và Li Na bị loại, mọi chuyện vẫn đang đi đúng quỹ đạo với Maria Sharapova. Ở trận đấu đêm 1/6, dù phải chạm trán Samantha Stosur với phong độ đang lên rất cao, nhưng ý chí và sự kiên cường đã giúp "búp bê Nga" hoàn tất cuộc lội ngược dòng ấn tượng với tỉ số 3-6, 6-4, 6-0.

Dù chỉ được xếp làm hạt giống số 7, song có thể nói Sharapova đang là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch, xếp trên cả hạng 4 thế giới Simona Halep.

Trước khi mơ về ngôi hậu, Sharapova cần phải giải mã ẩn số mang tên Muguruza.

Roland Garros là giải đấu mà Sharapova từng lên ngôi năm 2012 để hoàn tất bộ 4 Grand Slam sự nghiệp. Nói không ngoa, Masha có duyên với các Grand Slam trong những năm chẵn. Bằng chứng là tay vợt người Nga từng lên ngôi Wimbledon 2004, Mỹ mở rộng 2006, Úc mở rộng 2008, Pháp mở rộng 2012. Và cũng thật tình cờ, khi các hạt giống hàng đầu đều thay nhau rơi rụng, Masha đang có cơ hội tái lập cái "duyên" đó thêm một lần nữa.

Đối thủ tại tứ kết của Sharapova là Garbine Muguruza - hiện tượng của Roland Garros năm nay. Dù thi đấu tốt hơn ở nội dung đánh đôi, song Muguruza đã lần lượt tạo nên từ cơn địa chấn này đến bất ngờ khác. Biến Serena Williams thành cựu vô địch bằng cách loại tay vợt người Mỹ tại vòng 2. Kế đến là giành thắng lợi thuyết phục trước Anna Karolina Schmiedlova và Pauline Parmentiertại vòng 3 và vòng 4. Phong độ ấn tượng đã giúp cô gái người Tây Ban Nha đi tới vòng đấu giành cho 8 tay vợt mạnh nhất. Dù thắng hay thua, song đây chắc chắn sẽ là cột mốc đáng nhớ nhất trong những năm đầu tiến vào chuyên nghiệp của Muguruza.

Sharapova từng chạm trán Muguruza 1 lần duy nhất tại Rome năm ngoái, khi đó "búp bê Nga" thắng dễ 6-2, 6-2. Tuy nhiên, đó là thời điểm mà cái tên Muguruza còn quá đỗi xa lạ với người hâm mộ và chưa ghi được dấu ấn nào đáng kể. Còn hiện tại, tay vợt sinh năm 1993 đã trở thành "kẻ thách thức" đáng gờm với những ai có tham vọng đoạt ngôi hậu Roland Garros. Và chắc chắc Sharapova sẽ phải chơi bằng phong độ cao nhất nếu muốn "giải mã" được hiện tượng đến từ Tây Ban Nha.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục