Shanghai Masters: Tứ đại anh hào hội tụ

14:50 Thứ hai 06/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải Masters 1000 duy nhất ở châu Á quy tụ gần như tất cả những tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay.

Sau China Open, Shanghai Rolex Masters 2014 đã chính thức khai màn tại Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là giải đấu có tổng giá trị tiền thưởng lên đến gần 4 triệu USD, trong đó nhà vô địch sẽ nhận gần 800.000 USD và 1.000 điểm thưởng.

Năm ngoái Novak Djokovic là nhà đương kim vô địch và hiện tay vợt Serbia cũng đang hướng tới danh hiệu thứ 3 liên tiếp. Phong độ hiện tại của Nole là cực cao khi anh mới vừa hạ gục Tomas Berdych để lần thứ năm trong sự nghiệp vô địch China Open.

(Từ trái qua) Federer  - Djokovic - Nadal: 3 ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Shanghai Masters.

Được xếp hạt giống số 2, Rafael Nadal sẽ phải nỗ lực để khẳng định lại mình sau khi thua sớm tại China Open dưới tay đối thủ ít tên tuổi Martin Klizan. Năm ngoái Nadal đi tới bán kết và thất thủ dưới tay Juan Martin del Potro. Năm nay, dù vắng del Potro nhưng cửa vào chung kết dự đoán sẽ khó khăn cho Nadal khi anh có khả năng đụng Stan Wawrinka tại bán kết.

Về phần mình, Roger Federer cùng Andy Murray cũng có những mục tiêu riêng. Nếu vô địch China Open và tiếp tục thi đấu thăng hoa ở các giải cuối năm, Federer có cơ hội tước vị trí số 2 thế giới của Nadal khi mùa giải khép lại.

Còn Andy Murray, sau chức vô địch Shenzhen Open, anh cần kiếm thêm một số điểm kha khá nhằm nuôi hy vọng dự tranh ATP World Tour Finals. Hiện Murray đang xếp thứ 9 trên BXH ATP Race To London, đứng sau người xếp thứ 8 là Milos Raonic khoảng 200 điểm.

Ngoài bộ tứ Djokovic, Nadal, Federer và Murray, cũng không thể không nhắc tới những nhân tố như Kei Nishikori, Marin Cilic, Grigor Dimitrov hay Milos Raonic... Đây hứa hẹn sẽ là những cái tên có thể gây bất ngờ trong giai đoạn mà cuộc đua đến ATP World Tour Finals đang trở nên cực kỳ khốc liệt.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục