Serena thừa nhận kiệt sức sau trận chung kết với Azarenka

10:39 Thứ hai 09/09/2013

Sau khi giành danh hiệu vô địch Giải Mỹ mở rộng 2013 với chiến thắng trước đối thủ Victoria Azarenka, tay vợt nữ Serena Williams cho biết: "Tôi cảm thấy tê liệt như một xác chết"

Serena reo hò sung sướng với chiến thắng trước Azarenka. Ảnh: Reuters

“Tôi vẫn chỉ là một cô gái có một cây vợt trên tay và một giấc mơ. Tôi chơi quần vợt vì điều đó” - AFP dẫn lời Serena Williams tuyên bố sau trận đấu với Victoria Azarenka. Đây là danh hiệu vô địch Mỹ mở rộng lần thứ hai liên tiếp và lần thứ năm tổng cộng của Senera Williams. Ở tuổi 31, cô cũng đã giành tổng cộng 17 danh hiệu Grand Slam.

Như vậy, Serena Williams chỉ còn kém một giải Grand Slam so với thành tích của Chris Evert và Martina Navratilova, bốn so với 22 danh hiệu của Steffi Graf và sáu so với Margaret Court. Nhưng cô vẫn tỏ ra hết sức khiêm tốn.

“Tôi không muốn nói về các con số. Tôi không chơi quần vợt với khát vọng trở thành tay vợt vĩ đại nhất. Tôi chưa đạt đến tầm cỡ đó. Đối với tôi, những người như Chris Evert, Martina Navratilova và Steffi Graf là biểu tượng của lịch sử quần vợt nữ” - Serena Williams khẳng định.

Cô cho biết trận chung kết với Victoria Azarenka thực sự vô cùng khó khăn. “Trận đấu chỉ kết thúc với điểm số cuối cùng. Victoria là một đối thủ lớn. Cô ấy đã gây sức ép lớn lên tôi ở ván cuối. Tôi đã phải nỗ lực hết sức mình. Tôi hiểu rằng nếu muốn thắng tôi phải chơi tốt hơn” - Serena Williams cho biết.

Trận đấu giữa Serena Williams và Victoria Azarenka kéo dài tới 2g 45 phút. Đây là trận chung kết nữ Giải Mỹ mở rộng dài nhất kể từ năm 1980. “Tôi cảm thấy tê liệt như một xác chết” - Serena Williams mô tả sau trận đấu đầy khó khăn.

Cô cho biết các chiến thắng Grand Slam trở nên có ý nghĩa lớn lao hơn đối với cô sau vụ bị máu cục trong phổi hồi năm 2011. “Đã có lúc tôi nằm trên giường và nghĩ sẽ không bao giờ chơi quần vợt được nữa. Vì vậy các chiến thắng trở nên ngọt ngào hơn” - cô cho biết.

Trong khi đó, tại cuộc họp báo sau trận đấu Victoria Azarenka khẳng định cô vẫn có thể vượt qua Serena Williams dù đã thua cả tám trận trước đối thủ khó nhằn này tại các kỳ Grand Slam. “Tôi không nghĩ giữa chúng tôi có sự khác biệt lớn trong trận đấu hôm nay - Victoria Azarenka nhấn mạnh - Màn trình diễn và quyết tâm của chúng tôi là ngang nhau”.

Victoria Azarenka khẳng định điều quan trọng là phải nỗ lực hết sức vào những lần tới. “Và tôi nóng lòng chờ lần tới đối đầu với cô ấy”. Cô cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Serena Williams: “Những gì cô ấy đạt được thật tuyệt vời. Cô ấy đang đạt phong độ đỉnh cao”.

Victoria Azarenka ủng hộ Nadal

Victoria Azarenka cho biết cô tin tưởng Rafael Nadal sẽ giành chiến thắng trước Novak Djokovic trong trận chung kết đơn nam Giải Mỹ mở rộng diễn ra 4g sáng 10-9 (giờ VN). “Rafa đã thuyết phục được tôi bằng cách luyện tập hết mình” - cô cho biết. Còn Serena Williams cho rằng trận đấu giữa Nadal và Djokovic "là một trận đấu tuyệt vời" và cô không chọn ứng cử viên chiến thắng.

Nguyệt Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục