Serena đại chiến Kerber: Rửa hận hay thêm hận?

01:30 Thứ bảy 09/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Serena Williams đang có cơ hội trả món nợ để thua Angelique Kerber ở Australian Open đầu năm nay.

5 tháng trước Serena cùng Kerber xuất sắc vượt nhiều đối thủ mạnh để dắt tay nhau vào chung kết Australian Open. Trên sân Rod Laver Arena, Kerber tạo nên cú sốc cực lớn khi đánh bại Serena 2-1 để giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Kể từ chiến thắng "quả cảm" đó, Kerber ngụp lặn khi bị loại sớm ở nhiều giải đấu trong mùa sân cỏ và mùa đất nện. Trong khi Serena tiếp tục lọt chung kết Roland Garros và lần thứ hai liên tiếp thất bại dưới tay Garbine Muguruza.

Serena từng gặp Kerber 7 lần và có 5 chiến thắng. Ảnh: Internet.

Bẵng đi một thời gia khá dài, Serena mới gặp lại Kerber và đáng chờ đợi hơn, đây là trận chung kết Wimbledon. Cần phải nói thêm là cả hai đều đang có phong độ rất cao khi đều chưa để thua bất kỳ ván nào.

Với việc lọt chung kết lần này, Kerber đang cho thấy cô có màn trở lại ấn tượng hơn bao giờ hết. Ngôi sao người Đức đang chứng minh cô là tay vợt đẳng cấp thật sự, thay vì vụt sáng theo kiểu "huy hoàng rồi chợt tắt trăm năm".

Trong khi đó Serena sẽ tròn 35 tuổi vào tháng chín tới nhưng cô hiện vẫn là số một thế giới. Thất bại ở ba kỳ Grand Slam gần đây nhất (tính từ US Open 2015) khiến bộ sưu tập Grand Slam của Serena dậm chân tại chỗ với 21 danh hiệu.

Serena có thể nói đang khao khát hơn bao giờ hết một danh hiệu ở All England Club, qua đó san bằng kỷ lục 22 Grand Slam của Steffi Graf. Với 6 lần vô địch trong quá khứ (2002, 2003, 2009, 2010, 2012, 2015), Serena đã là một tượng đài của Grand Slam diễn ra trên sân cỏ.

Đây chỉ mới là lần đầu trong sự nghiệp Serena gặp Kerber trên sân cỏ. Tất nhiên, Serena vẫn được đánh giá cao hơn dù thua Kerber ở lần gặp gần đây nhất. Đây cũng được xem là cơ hội để cô em nhà Williams trả nợ sòng phẳng trước đối thủ người Đức.

Nam Anh | 01:30 09/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục