Sepp Blatter chỉ trích công tác tổ chức World Cup 2022 của Qatar

18:47 Thứ năm 21/11/2013

Chủ tịch FIFA- Sepp Blatter vừa cảnh báo Qatar về quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022 là "điều kiện làm việc tại Qatar là không chấp nhận nổi".

Còn đến gần chín năm nữa mới diễn ra World Cup 2022 trên đất Qatar. Nhưng từ lúc này, quốc gia Tây Á đã bắt tay vào xây dựng cơ sở hạ tầng. Họ thể hiện sự nhanh nhẹn của mình cũng một phần để xóa tan hoài nghi từ các quốc gia khác bởi tại Qatar, điều kiện thi đấu trong mùa hè là hết sức khắt nghiệt.

Chủ tịch Sepp Blatter cũng ghi nhận những nỗ lực này. Nhưng hiện tại, ông vẫn chưa thấy bất cứ tiến triển nào. Vì thế Blatter đã phải can thiệp: “Điều kiện làm việc tại Qatar là không chấp nhận nổi. Các chính trị gia và những người đứng đầu về tài chính nên tiếp tục nỗ lực để cải thiện tình hình tại Qatar. Bởi vậy mà tôi đã đề xuất sự tham gia của LĐBĐ Đức và Tổng liên đoàn Lao động thế giới. Vì nếu chung tay, chúng ta có thể làm nên tất cả”.

Tôi hy vọng phía Qatar sẽ cân nhắc nghiêm túc đề nghị này. Đã có những cuộc hội thảo về tầm quan trọng của bóng đá, nó sẽ đóng vai trò làm cầu nối mang đến những thai đổi".

Trong khi phía Tổng liên đoàn Lao động thế giới cũng có những phản ứng tích cực. Chủ tịch Michael Sommer cho biết rất háo hức được làm việc cùng FIFA và LĐBĐ Đức. Tuy nhiên ông cũng cảnh báo rằng nếu Qatar không chấp nhận hợp tác thì “họ sẽ phải đơn thương độc mã tổ chức World Cup”.

Goal | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục