Scolari xác nhận gọi Diego Costa: TBN hết hi vọng?

15:47 Thứ năm 24/10/2013

Tức giận trước âm mưu của LĐBĐ Tây Ban Nha, HLV Luiz Felipe Scolari đã tuyên bố sẽ triệu tập “hiện tượng” Diego Costa cho 2 trận đấu tới với Honduras và Chile.

Mặc dù đã chia tay Radamel Falcao nhưng Atletico Madrid vẫn đang sở hữu hàng công cực mạnh với sự bùng nổ của “hiện tượng” Diego Costa. Tính cả cú đúp vào lưới Austria Wien vừa qua, chân sút gốc Brazil này đã có tổng cộng 12 bàn thắng ở mùa giải này. Hiện tại, anh đang dẫn đầu danh sách dội bom ở La Liga với 10 bàn thắng.

Phong độ ấn tượng của Diego Costa đã thổi bùng lên cuộc chiến giữa tuyển Tây Ban Nha (TBN) và Brazil. Sau thời gian dài tranh cãi, cuối cùng HLV Luiz Felipe Scolari đã tuyên bố sẽ triệu tập Costa trở lại màu áo Selecao. Nếu điều ấy xảy ra, TBN coi như đã hết cơ hội sở hữu chân sút 25 tuổi này.

“Tôi đã nói chuyện với Jorge Mendes và nêu ý định sẽ triệu tập Diego Costa cho 2 trận đấu sắp tới tại Miami và Toronto. Sau đó, tôi sẽ quyết định những cái tên sẽ tham dự World Cup 2014. Chúng tôi biết ĐT Tây Ban Nha đang có ý định triệu tập Diego Costa nhưng tiền đạo này đã có 2 trận đấu cùng Brazil. Tôi nghĩ cậu ta sẽ chọn Brazil thay vì Tây Ban Nha”, Scolari chia sẻ.

“Nếu ngày mai là World Cup 2014, Diego Costa sẽ được triệu tập. Tôi sẽ gặp Chủ tịch LĐBĐ Brazil để phản ánh những áp lực mà LĐBĐ Tây Ban Nha đang tạo ra trong vụ việc này”, HLV trưởng của ĐT Brazil nói thêm.

Trước khi Scolari tuyên bố triệu tập Costa, LĐBĐ TBN (RFEF) đã gửi đơn yêu cầu FIFA cho phép họ được gọi chân sút của Atletico vào đội bóng xứ Bò tót. Đây là mục tiêu khó khăn của La Roja bởi trong quá khứ, Costa đã từng có 2 trận ra sân trong màu áo Selecao.

Đứng trước động thái của LĐBĐ TBN, HLV Scolari tỏ ra rất tức giận. Có lẽ bởi lí do này mà ông đã quyết định gọi Diego Costa trở lại ĐT Brazil. Dự kiến, chân sút đang nổi của Atletico sẽ được triệu tập trong 2 trận giao hữu vào tháng 11 tới với Honduras và Chile trên đất Mỹ. Nếu Costa chứng tỏ được khả năng, anh sẽ có cơ hội tham dự World Cup 2014 trong màu áo Selecao.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục