Schweinsteiger trở lại ấn tượng: Món quà vô giá cho Bayern và tuyển Đức

16:49 Thứ hai 24/03/2014

Trải một thời gian dài phải ngồi ngoài vì chấn thương, Bastian Schweinsteiger đang trở lại vô cùng ấn tượng trong những trận đấu gần đây của Bayern Munich.

Trong ba trận đấu gần nhất của Bayern, Bastian Schweinsteiger đều nổ súng và chơi rất xuất sắc. Đầu tiên là bàn mở số của tiền vệ người Đức trong trận hòa 1-1 với Arsenal ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, kế đến là pha đá phạt tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 2-0 vào lưới Leverkusen, và mới nhất là bàn thắng khai thông thế bế tắc trong chiến thắng 2-0 trước Mainz 05.

 
Sự trở lại của Schweinsteigelà món quà lớn cho cả Bayern và tuyển Đức. Ảnh: Internet

Ba bàn thắng ấy của Bastian Schweinsteiger có ý nghĩa quan trọng giúp Bayern giành vé vào tứ kết Champions League, cũng như cách chức vô địch Bunseliga mùa này chỉ còn đúng một chiến thắng. Bên cạnh đó, Schweinsteiger cũng được góp mặt vào ĐHTB của Champions League ở vòng 1/8. Một sự khẳng định về việc tiền vệ người Đức đang trở lại và thi đấu rất ấn tượng.

Thực sự, Schweinsteiger trở lại ở thời điểm quan trọng này, và đang chơi xuất sắc sẽ giúp Pep Guardiola có thêm sự lựa chọn nơi tiền vệ trung tâm của Bayern, thay vì phải xoay tua giữa Lahm và Thiago Alcantara trong suốt thời gian vừa qua. Hơn hết, Schweinsteiger sẽ bổ sung sức mạnh về khâu phòng ngự cho Hùm xám, đặc biệt là các tình huống chống phản công nhanh của các đối thủ.

Pep Guardiola vui thì người Đức cũng có lý do để vui trước mối lo về hàng tiền vệ của tuyển Đức đang bị sứt mẻ nghiêm trọng. Hiện tại, Sami Khedira và Ilkay Guendogan vẫn đang phải dưỡng thương, sự trở lại của Schweinsteiger được xem là một món quà vô giá cho HLV Joachim Loew. Bởi tuyển Đức chưa bao giờ có thể sống khỏe mạnh trong tấn công lẫn phòng thủ nếu vắng nhạc trưởng của Bayern.

Ở Bayern lẫn tuyển Đức, Schweinsteiger như một chốt chẹn trước hàng thủ, và là chiếc cầu nối với hàng công. Khi cầu thủ này có khả năng tổ chức và điều tiết lối chơi cực kì xuất sắc. Sự trở lại của Schweinsteiger ở thời điểm này, nhiều khả năng sẽ quyết định sự thành bại trong việc bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League của Bayern, và quan trọng hơn cả là giấc mơ đoạt cúp vàng của tuyển Đức vào mùa Hè này.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục