Saudi Pro League không còn sức hút?

23:56 Thứ hai 30/10/2023

Trận đấu cuối cùng của Jordan Henderson chơi trong màu áo Liverpool tại Anfield, anh được 53.306 CĐV cổ vũ. Nhưng ở trận đấu gần nhất anh ra sân cho Al Ettifaq tối Chủ Nhật, chỉ có 696 người theo dõi tuyển thủ người Anh thi đấu.

Trận đấu với Al Riyadh vừa qua là trận thứ 9 Henderson ra sân tại Saudi Pro League kể từ khi quyết định rời Liverpool vào tháng 7 và đây cũng là màn chạm trán có số lượng CĐV Al Ettifaq đến sân thấp nhất từ khi giải khởi tranh. Nếu cộng tổng số lượng CĐV Al Ettifaq trên khán đài trong 9 trận đấu từ đầu mùa của đội bóng này sẽ cho con số ở mức 64.476 người, số lượng không hơn nhiều so với sức chứa của Anfield, nơi Henderson chơi bóng trong 12 năm qua.

 - Bóng Đá

 Al Ettifaq của Henderson luôn phải thi đấu với sự hờ hững từ khán giả.

Theo thống kê từ khi mùa bóng 2023/24 khởi tranh, 80% dân số Ả Rập Xê Út quan tâm đến bóng đá thông qua việc xem, theo dõi các CLB hoặc thậm chí tham gia những trận đấu bóng đá. Mặc dù vậy con số này hiện không phản ánh đúng tình trạng thưa thớt trên các khán đài ở các trận đấu thuộc Saudi Pro League lúc này.

Trong 95 trận đấu đã diễn ra tại Saudi Pro League, chỉ có 18 trận có trên 1000 khán giả đến sân theo dõi. Trận đấu có số lượng người xem trực tiếp thấp nhất là màn chạm trán giữa Al Riyadh và Al Akhdoud tại sân Faisal bin Fahd Stadium ngày 1/9 với chỉ 133 CĐV.

Đội bóng có số lượng CĐV trung bình đến sân thấp nhất sau 9 vòng đầu là Abha, CLB hiện xếp thứ 16/18 tại giải. Tuy nhiên, tình trạng ế ẩm vé cũng xuất hiện tại 4 CLB: Al Ahli, Al Hilal, Al Nassr, Al Ittihad, những đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới sau kỳ TTCN hè 2023.

Đội bóng có được sự phục vụ của Quả bóng Vàng 2022, Karim Benzema là Al Ittihad chỉ đón 4.419 khán giả đến sân xem trận đấu khai màn mùa giải mới với AL Raed dù trong đội hình xuất hiện N’Golo Kante và Fabinho. Sau 9 trận đã đấu tại Saudi Pro League, Al Ittihad chỉ có trung bình 25.658 khán giả đến sân cổ vũ đội nhà. Benzema cùng các đồng đội được người hâm mộ chú ý nhất chỉ xảy ra khi CLB này tiếp đón Al Ahli, đội bóng sở hữu trong đội hình hàng loạt siêu sao như Roberto Firmino, Riyad Mahrez, Edouard Mendy và Allan Saint-Maximin. Màn chạm trán này thu hút 55.764 khán giả đến sân, kỷ lục thứ hai mùa này của giải.

Trận đấu hiện có nhiều khán giả đến sân xem nhất tại SPL lúc này là màn đọ sức giữa Al Hilal và Al Fayha trên sân King Fahd International với 59.600 người. Đây là trận đấu theo đồn đoán sẽ là màn ra mắt của Neymar tại bến đỗ mới nhưng cuối cùng siêu sao Brazil chỉ có mặt để tham gia buổi lễ ra mắt trước trận và ngồi dự bị hết 90 phút sau đó. Tuy nhiên khi tiền đạo 31 tuổi chính thức ra sân cho Al Hilal tại trận đấu với Damac, số người đến cổ vũ Neymar chỉ dừng lại ở mức 11.072. Điều tương tự cũng xảy ra với Al Nassr của Ronaldo khi siêu sao người Bồ từng chơi bóng với chỉ 10.898 khán giả đến sân cổ vũ, điều hiếm xảy ra khi Ronaldo còn chơi bóng tại châu Âu.

 - Bóng Đá

 Dù sở hữu nhiều siêu sao nhưng sự thật phũ phàng dần hiện hữu tại Saudi Pro League.

Sau một mùa hè làm rung chuyển bóng đá châu Âu với nhiều thương vụ đình đám, những tưởng Saudi Pro League sẽ trở thành giải đấu hấp dẫn với các sân vận động ngập tràn khán giả cổ vũ cho CLB con cưng. Tuy nhiên chỉ sau 9 vòng đầu, sự thật nghiệt ngã đã dần hiện ra trước mắt những siêu sao thế giới.

(Bạn đọc: Việt Tùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:58 30/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục