Sau World Cup, tiền đạo chủ lực của Việt Nam được châu Âu săn đón

14:19 Thứ tư 02/08/2023 | 1

Ngoài Thanh Nhã và Thùy Trang, một gương mặt khác của tuyển nữ Việt Nam đang được các đội bóng châu Âu quan tâm.

Hiện tại, trong màu áo tuyển nữ Việt Nam vừa tham dự World Cup 2023, chỉ có Huỳnh Như là cầu thủ duy nhất thi đấu ở nước ngoài. Cô gái quê Trà Vinh hiện đầu quân cho Lank FC, đội bóng thuộc giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Gần đây, trò cưng của HLV Mai Đức Chung là Nguyễn Thị Thanh Nhã cũng nhận được sự quan tâm từ một đội bóng ở Đức. Thậm chí, một số nguồn tin tiết lộ "cơn lốc đường biên" của Việt Nam có thể sang châu Âu thi đấu vào cuối năm nay.

Ngay sau Thanh Nhã, Trần Thị Thùy Trang cũng được Lank - đội bóng chủ quản của Huỳnh Như - đưa vào tầm ngắm. Nếu mọi chuyện thuận lợi, Thùy Trang có thể trở thành đồng đội của Huỳnh Như tại xứ Bồ.

Hải Yến được CLB nước ngoài chú ý - Bóng Đá

 Hải Yến là tiền đạo trụ cột của ĐT Việt Nam những năm gần đây.

Mới nhất, thêm một cái tên ở hàng hàng công của Những chiến binh Sao vàng thu hút được sự chú ý từ phương Tây. Cụ thể, theo Soha, một số đội bóng ở Pháp và Đức đang quan tâm đến tiền đạo Phạm Hải Yến - cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội I W.F.C.

Có thể thấy, sau những màn thể hiện trên đất New Zealand và Australia vừa qua, dù chưa thành công về mặt kết quả, nhưng tinh thần và nỗ lực của các cô gái Việt Nam là rất đáng ghi nhận trong mắt truyền thông quốc tế. Sau Huỳnh Như, có thể những nữ cầu thủ tiếp theo tại dải đất hình chữ S sẽ có cơ hội thể hiện mình tại trời Âu.

Dương Quang | 13:49 02/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục