Sau vòng 21 Premier League: Một phát hiện mới của Pháo thủ và Quỷ đỏ nhạt nhòa

15:51 Thứ ba 13/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trên Independent, cây bút Jack de Menezes tin Arsenal không cần phải mua một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp trong thời gian tới, bởi họ vừa có một phát hiện mới tên Francis Coquelin. Trong khi đó, diện mạo mới của Manchester United là sự trở lại của nhiều tên tuổi không tạo ra dấu ấn nào đáng kể trước Southampton.

1. Người làm lu mờ Alexis Sanchez

Francis Coquelin là phát hiện mới của Arsenal

Việc Alexis Sanchez gánh cả Arsenal không còn là chuyện mới mẻ. Trong chiến thắng 3-0 trước Stoke City, tay săn bàn người Chile tỏa sáng rực rỡ khi mang về 3 điểm cho chủ nhà. Song, còn một điểm nhấn khác đặc biệt hơn trên sân Emirates, là phát hiện mang tên Francis Coquelin.

Trong vai trò tiền vệ phòng ngự, Francis Coquelin thi đấu rất tốt. Anh trở thành tấm khiên trước hàng thủ đội nhà chống đỡ những pha tấn công của Stoke City. Dù mới thi đấu cho Pháo thủ gần đây, song cầu thủ sinh năm 1991 hòa nhập rất nhanh cùng đội bóng và cho thấy phong cách chững chạc.

Đang có tin đồn Arsenal muốn mua một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp. Song, liệu đó có phải nước cờ cần thiết khi trong tay Arsene Wenger nay đã có Francis Coquelin? Từ đây tới ngày chót của kỳ chuyển nhượng mùa đông hày còn 20 ngày nữa. Chừng ấy thời gian là thử thách cho Francis Coquelin và nếu khẳng định được tài năng của mình, Arsenal sẽ có một phát hiện mới mùa này. Đó là Francis Coquelin.

2. Đừng bị lừa bởi những kết quả của Quỷ đỏ

Quỷ đỏ nhạt nhòa

Chuỗi 10 trận bất bại của Manchester United tại Premier League đã bị chặn đứng bởi Southampton. Thắng thua trong bóng đá là chuyện thường tình. Song, màn trình diễn của Quỷ đỏ mới là điều đáng quan tâm. Trên sân Old Trafford, Manchester United dù có sự trở lại của nhiều ngôi sao như Angel Di Maria, Luke Shaw, Marcus Rojo và Daley Blind, song lối chơi của họ vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả.

Cạnh đó, cách dùng người của HLV Louis van Gaal cũng rất lạ lẫm. Việc ông cất Radamel Falcao là dấu chấm hỏi lớn. Ngoài ra, hệ thống 3-5-2 dù không cho thấy tính hiệu quả cao trong thời gian qua nhưng vẫn được Louis van Gaal tin dùng. Phải chăng ông quá bảo thủ? Lý lẽ thuộc về nhà cầm quân người Hà Lan, nhưng kết quả là điều người hâm mộ Manchester United mong chờ. Và sau những trận hòa, họ phải chứng kiến đội nhà thua trận

3. Tottenham đánh mất sự ổn định

Sở hữu một đội hình không hề thua kém chất lượng với bất kỳ đội bóng nào, nhưng Tottenham không bao giờ được xem là 'ông lớn' của bóng đá Anh. Đó là vì họ thiếu sự ổn định cần thiết để làm nên chuyện. Tuần trước, Tottenham hạ Chelsea 5-3, nhưng sau đó lại thua Cyrstal Palace 1-2. Rõ ràng, giới hạn của Spurs chỉ có thế.

4. Dáng dấp 'nhà vua' Premier League

Chelsea có dáng dấp nhà vô địch

Cái hay của Chelsea mùa này là cách họ đứng dậy rất nhanh sau thất bại. Trước Tottenham, Chelsea để thủng lưới 5 bàn bởi thảm họa phòng ngự. Nhưng khi gặp Newcastle, sai lầm không có đất dụng võ. Ngược lại, đó là sự hiệu quả đáng kinh ngạc. Họ thắng Newcastle đầy thuyết phục, bất chấp đối thủ chơi không hề tồi. Với Chelsea, họ cần những kết quả như vậy, tức dù đối thủ khó chịu đến đâu nhưng sau 90 phút thì 3 điểm vẫn thuộc về thầy trò Jose Mourinho.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục