"Sát thủ" của những ngôi sao

08:47 Thứ hai 17/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hành trình đến với chức vô địch Rogers Cup của Belinda Bencic không hề đơn giản bởi đối thủ cô đều là những đàn chị kinh nghiệm đầy mình.

Bencic tròn 18 tuổi vào tháng Ba năm nay nhưng đã bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào khoảng năm 2012 - tức khi chỉ mới có 15 tuổi. Chuyển lên chuyên nghiệp khi trong tay chỉ có vài danh hiệu thuộc cấp độ trẻ là một lựa chọn không thể mạo hiểm hơn với tài năng quần vợt người Thụy Sĩ.

Đổi lại cái giá mà Bencic phải trả, tất nhiên là những trận thua liên tiếp trong giai đoạn 2012-2014 dù không ai có thể phủ nhận cô là một trong những tay vợt trẻ tiềm năng nhất. "Tôi từng nghĩ liệu lựa chọn chuyển lên chuyên nghiệp quá sớm có phải là một sai lầm trong khi các đồng nghiệp bằng tuổi vẫn đang hăng say tích điểm ở các giải trẻ. Nhưng thực tế theo thời gian tôi nhận ra đó là quyết định đúng đắn, tôi đủ sức để chơi chuyên nghiệp." Bencic nói.

Ít ai biết rằng trước khi vô địch Rogers Cup, Bencic chỉ mới giành được đúng một danh hiệu đơn WTA tại Aegon International hồi tháng Sáu vừa qua sau khi hạ Agnieszka Radwanska. Đó cũng chính là "cú hích" tâm lý quan trọng nhất trong chuỗi ngày thăng hoa của Bencic. Cô đã thắng 21 trên tổng số 24 trận đơn gần nhất.

Bencic gây tiếng vang lớn khi vô địch Rogers Cup. Ảnh: Internet.

Không phải ngẫu nhiên khi cựu vô địch Roland Garros Li Na từng phải thốt lên rằng: "Bencic quá giống với Martina Hingis". Phát biểu của Li Na phần nào có cơ sở bởi không nói đâu xa, Benic thọ giáo quần vợt từ HLV Melanie Molitor - thân mẫu của chính Hingis. 

Nhìn lối đánh chững chạc của Bencic không ai nghĩ cô vẫn còn ở độ tuổi 18. Lối chơi "chậm mà chắc" từng giúp tay vợt tuổi teen này gây tiếng vang lớn khi hạ đàn chị Jelena Jankovic ở Wimbledon 2014. Cuối mùa năm ngoái, Bencic từng giật giải "Gương mặt mới của năm" từ WTA.

Tại Rogers Cup năm nay Bencic đã viết nên câu chuyện cổ tích cho riêng mình khi giành chức vô địch. "Nạn nhân" của cô gái 18 tuổi là những cái tên mà khi nhắc lại bất cứ ai cũng phải "ngao ngán". Ngoài Serena Williams, đương kim số một thế giới, Bencic vượt qua tay vợt trẻ xuất sắc nhất mùa năm ngoái, Eugenie Bouchard. Sau đó cô thắng cả Caroline Wozniacki, Sabine Lisicki, Ana Ivanovic và mới nhất là Simona Halep. Nhìn nhận công bằng, số tay vợt có thể đánh bại ngần ấy cái tên trong cùng một giải đấu là không nhiều, và chiến công lần này của Bencic quả thật đáng nể.

Bencic nhảy lên vị trí số 12 thế giới khi Rogers Cup khép lại. Đây có thể được xem là một khởi đầu mới trong cuộc hành trình chinh phục top 10 của ngôi sao người Thụy Sĩ.

Video Bencic hạ Halep ở chung kết:

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục