SanTina và cuộc cách mạng nội dung đôi nữ

14:49 Thứ ba 02/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Martina Hingis và Sania Mirza (biệt danh là SanTina) đang sở hữu chuỗi 36 trận thắng liên tiếp từ năm ngoái đến nay.

Chiến thắng gần nhất của SanTina chính là ở chung kết Australian Open tuần vừa qua. Đôi "liên minh" Thuỵ Sĩ - Ấn Độ đánh bại 2 tay vợt người CH Séc là Andrea Hlavackova và Lucie Hradecka với điểm số thuyết phục 7/6 (7-1), 6/3 trong trận đấu chung kết diễn ra trên sân Trung tâm Rod Laver Arena vào buổi chiều ngày 29-1.

Kể từ khi đứng chung với nhau đầu năm 2015, SanTina đã thắng 74/81 trận - một hiệu suất cực kỳ đáng nể. Đây cũng là danh hiệu thứ tám mà bộ đôi này giành được sau US Open, Guangzhou Open, Wuhan Open, China Open, WTA Finals trong năm 2015, các danh hiệu Brisbane International, Sydney International.

SanTina đang là hiện tượng ở nội dung đôi. Ảnh: Internet.

Thành công của cặp đôi SanTina đang khiến người hâm mộ đặt sự chú ý nhiều hơn ở nội dung đôi, lâu nay vốn yếu thế hơn ở các Grand Slam. Với 12 danh hiệu cùng nhau, Hingis và Mirza có thể nói là "cặp đôi hoàn hảo" của làng tennis hiện tại.

Với cá nhân Hingis, đây là danh hiệu đôi nữ thứ năm của cô ở Australian Open. Nếu tính cả đơn lẫn đôi ngôi sao kỳ cựu người Thuỵ Sĩ đã đoạt 8 danh hiệu. Nếu tính tổng số danh hiệu Grand Slam ở tất cả các nội dung cô đã có 17 chiếc cúp.

Còn với Mirza đây là danh hiệu Australian Open đầu tay của cô. Mirza sẽ còn một mục tiêu khác hướng đến là danh hiệu đôi nữ duy nhất còn thiếu ở Roland Garros sắp tới.

Nam Anh | 14:31 02/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục