Sáng kiến của HLV Wenger

19:22 Thứ ba 17/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV người Pháp mới đây đã đề xuất ra một phương án mới nhằm tiến hành kiểm tra doping và chất cấm của các cầu thủ bóng đá.

HLV Wenger yêu cầu đưa việc thử máu vào bóng đá.

Trong một phát biểu mới đây với báo chí, HLV Arsene Wenger tin rằng việc kiểm tra máu của các cầu thủ nên được tiến hành, thay vì thực hiện các phương pháp truyền thống là kiểm tra nước tiểu như hiện tại.

"Tôi không hài lòng lắm với việc kiểm tra chất cấm như hiện tại. Và tôi tin rằng việc kiểm tra máu nên được đưa vào thực hiện. Nếu bạn muốn phát hiện chính xác việc gian lận bạn cần phải có các bài kiểm tra máu. Chỉ kiểm tra nước tiểu là không đủ để xác định rằng hoàn toàn không có doping hay chất cấm trong bóng đá," Wenger khẳng định với báo chí.

Lời phát biểu của HLV người Pháp được đưa ra trong bối cảnh thời gian trước đó, tiền vệ Arijan Ademi của CLB Dinamo Zagreb đã bị phát hiện dính doping trong trận đấu với Arsenal tại Champions League. Và nếu có kết luận chính thức, anh nhiều khả năng sẽ phải chịu án phạt nặng từ UEFA.

Bên cạnh đó, FA cũng đã yêu cầu HLV Wenger phải giải trình về việc ông cho rằng mình “chưa bao giờ tiêm cho cầu thủ để khiến họ thi đấu tốt hơn”, nhưng có đội bóng mà ông từng đối mặt “đã không có được ý niệm đó trong đầu". Nhằm ngầm ám chỉ có CLB từng thi đấu với ông đã sử dụng chất cấm.

Ngoài ra, "Giáo sư" cũng cho biết UEFA và các CLB nên có các biện pháp mạnh tay hơn như giải phóng hợp đồng hay cấm thi đấu vĩnh viễn với các cầu thủ vi phạm.

NT | 18:19 17/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục