"Samurai" Nishikori tuyên chiến Djokovic

12:25 Thứ bảy 07/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Kei Nishikori đang rất quyết tâm giành trận thắng đầu tiên trước Novak Djokovic kể từ năm 2014.

Djokovic hiện giữ tỷ số đối đầu 7-2 trước Nishikori. Ảnh: Internet.

Không hổ danh là tay vợt số một thế giới, đồng thời là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, Djokovic đang trình diễn một phong độ đáng sợ ở Madrid. Tay vợt Serbia mới đây đánh bại "máy giao bóng" Milos Raonic tại tứ kết, kéo dài chuỗi trận thắng trước đối thủ Canada này lên con số 7.

Dường như việc bị loại sớm ở Monte Carlo đã giúp Djokovic có thêm thời gian nghỉ và thể lực của anh hiện vẫn rất dồi dào. Ba trận đấu đã qua Djokovic mới thua 16 game, tức cứ trung bình mỗi trận anh chỉ mất 5 game, con số thống kê tốt nhất trong số các tay vợt có mặt ở bán kết.

Djokovic sẽ chạm trán niềm tự hào số một của quần vợt châu Á là Kei Nishikori ở vòng 1/4. Xét về tỷ số đối đầu, Nole trội hơn Nishikori hoàn toàn khi giành 7 trận thắng - chỉ thua 2 trận.

Kể từ khi tạo nên cú sốc trước Djokovic tại bán kết US Open 2014 đến nay, Nishikori đã 6 lần liên tiếp thua Djokovic, trong đó có trận thua mới nhất tại chung kết Miami 2016.

Tuy nhiên Nishikori là tay vợt chơi hay trên sân đất nện và người ta kỳ vọng ít nhất anh cũng gây khó được cho Djokovic.

Nam Anh | 12:25 07/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục