Rút gọn danh sách đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

00:50 Thứ tư 07/08/2013

Không nằm ngoài dự đoán, 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013” là Messi, Ribery và Ronaldo đã lọt vào danh sách 3 đề cử cuối cùng. Bản danh sách này vừa được LĐBĐ châu Âu (UEFA) công bố cách đây ít giờ.

Giống như cuộc bình chọn danh hiệu Quả bóng Vàng, UEFA cũng tiến hành gút danh sách đề cử xuống còn 3 người. Theo đó, đã có 7 ngôi sao bị loại là Robert Lewandowski (Dortmund), Arjen Robben, Thomas Muller, Bastian Schweinsteiger (Bayern), Gareth Bale (Tottenham), Zlatan Ibrahimovic (PSG) và Robin van Persie (Man Utd).

3 đề cử cuối cùng cho giải "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu"

Với kết quả trên, 3 cầu thủ còn lại là Leo Messi, Cris Ronaldo và Franck Ribery đã lọt vào vòng bình chọn cuối cùng cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013”. So với mùa giải trước, chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi là sự xuất hiện của Ribery thay Andres Iniesta, cầu thủ đã bị hất văng khỏi top 10 đề cử vào hôm 9/7.

Với khả năng săn bàn tuyệt đỉnh ở mùa giải vừa qua, hiển nhiên Messi và Ronaldo được xem là 2 ứng cử viên lớn. Tuy nhiên, nếu căn cứ vào bảng thành tích, Franck Ribery chắc chắn vượt trội 2 đối thủ trên do vừa cùng Bayern giành cú ăn 3. Thậm chí, không ít người còn cho rằng tiền vệ người Pháp xứng đáng giành giải Quả bóng Vàng FIFA 2013.

Bởi vậy, nếu giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013” được trao cho Ribery cũng không phải điều quá bất ngờ. Khác với cuộc bình chọn Quả bóng Vàng FIFA, giải thưởng trên của UEFA căn cứ vào lá phiếu bình chọn của các nhà báo thể thao uy tín đến từ các quốc gia thành viên. Chính sự góp mặt của các chuyên gia bóng đá giúp cuộc bình chọn giải thưởng này thêm phần công bằng.

Theo thể lệ của UEFA, mỗi nhà báo được phép bình chọn 5 cầu thủ được đánh thứ tự từ 1 tới 5. Người xếp đầu tiên sẽ được 5 điểm. Số điểm giảm dần theo vị trí. Hiện tại, UEFA mới chỉ tiết lộ điểm số của 7 ứng viên bị loại. Điểm số cụ thể của 3 cầu thủ còn lại (Messi, Ribery và Ronaldo) sẽ được UEFA công bố vào ngày 29/8 tại Monaco trong lễ bốc thăm phân bảng Champions League 2013-14.

"Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" là danh hiệu đã được LĐBĐ châu Âu (UEFA) sáng lập sau vào năm 2011 sau khi giải thưởng "Quả bóng Vàng FIFA" được hợp nhất. Đây là danh hiệu được trao cho ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất châu Âu sau mỗi mùa giải. Ở 2 lần trao giải thưởng trước, Messi và Iniesta là 2 cầu thủ được vinh danh.

3 đề cử cuối cùng cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013”

1. Lionel Messi (Argentina - Barca)

2. Franck Ribery (Pháp - Bayern Munich)

3. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - Real Madrid)

Danh sách 7 cầu thủ bị loại khỏi top 3 đề cử cuối cùng

4. Robert Lewandowski (Ba Lan – Dortmund): 80 điểm

5. Arjen Robben (Hà Lan – Bayern München): 55 điểm

6. Thomas Müller (Đức – Bayern München): 51 điểm

7. Gareth Bale (xứ Wales – Tottenham): 48 điểm

8. Bastian Schweinsteiger (Đức – Bayern München): 34 điểm

9. Zlatan Ibrahimović (Thụy Điển – PSG): 27 điểm

10. Robin van Persie (Hà Lan – Man Utd): 24 điểm

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục