Roy Hodgson “vá” hàng công tuyển Anh bằng Walcott: Chữa cháy bằng… xăng?

13:55 Chủ nhật 02/06/2013

Sau Andy Carroll, đến lượt Sturridge dính chấn thương không thể thi đấu, HLV Roy Hodgson đứng trước bài toán nan giải khi hàng công của tuyển Anh đang “cụt” dần.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





 

Tam sư trông chờ gì ở Wayne Rooney?

Báo chí Anh không tiếc lời phỉ báng khả năng cầm quân của Roy Hodgson, đặc biệt là sau trận hoà yếu đuối trước Ireland. Phần lớn cho rằng, chiếc lược gia bản địa này đang làm chậm quá trình phát triển của ĐT Anh.

Bên cạnh các mũi dùi chĩa vào Hodgson, rất nhiều chỉ trích cũng hướng về tiền đạo Wayne Rooney. Tờ Observer cho rằng, tiền đạo M.U đang đứng trước những sang chấn tâm lý cá nhân chưa thể giải quyết. Và tốt nhất, vị trí Roy Hodgson nên dành cho anh là băng ghế dự bị.

Điều mà báo giới ám chỉ là việc Rooney đang toán tính rời khỏi Quỷ đỏ sau 9 năm cống hiến. Sự mâu thuẫn trong quá khứ với tân HLV David Moyes dường như chưa bao giờ nguôi ngoai. Hơn nữa, việc vừa đón thêm thành viên mới trong gia đình cũng khiến gã Shrek chẳng còn tâm trí nào mà thi đấu.

Trong bối cảnh như thế, niềm tin mà HLV Roy Hodgson đặt vào Rooney xem chừng không hợp lý cho lắm. Trận đấu gặp Ireland cách đây vài ngày, Rooney chơi mờ nhạt trên hàng công và gần như không đe doạ nổi người đồng đội cũ John O’Shea và trung vệ nổi tiếng cồng kềnh chậm chạp, Ledger. Tất cả những gì người ta thấy ở Rooney chỉ là một vài pha lùi về hỗ trợ tuyến giữa với các đường chuyền vô thưởng vô phạt.

Tuy nhiên, trước tình hình binh lực hao hụt như hiện nay, Roy Hodgson nhiều khả năng vẫn đặt niềm tin vào Rooney. Có thể, ông vẫn tin vào phẩm chất ngôi sao của gã Shrek trong chuyến hành quân đến Maracana.

Tất nhiên, đây cũng là một quyết định mạo hiểm và gây nhiều tranh cãi của Hodgson. Vì nếu tiền đạo M.U vẫn tiếp tục thể hiện phong độ như trận gặp Ireland, áp lực đè lên HLV được mệnh danh là “con Cú” này sẽ không phải là nhỏ. Thậm chí, khả năng “bay ghế” của ông là có?!

Dùng tạm Walcott bỏ qua Welbeck và Defoe?

Trong tay Roy Hodgson, vẫn còn Danny Welbeck và Jermain Defoe để lựa chọn. Theo đánh giá của báo chí Anh, hai cầu thủ trên ít nhất có một người xứng đáng đá chính. Thậm chí, cả hai vào sân cùng lúc cũng chẳng phải lựa chọn ưu ái. Thế nhưng, có vẻ như nhà cầm quân này không chọn giải pháp này.

Hai ngày trước trận gặp Brazil, báo chí Anh râm ran tin đồn, Hodgson sẽ sử dụng Walcott cho vị trí đá cặp với Rooney, khi ông thường xuyên bố trí James Milner vào vị trí tiền vệ phải và đẩy cầu thủ Arsenal lên cao. Nếu điều này xảy ra, sức mạnh bên hành lang của Tam sư sẽ giảm đi đáng kể khi không có tốc độ thần gió của Walcott.

Thực tế, Walcott rất nhiều lần chứng tỏ khả năng đá trung phong trong đội hình của Pháo thủ. Nhưng đó là câu chuyện ở CLB. Còn ở ĐTQG, nơi các vị trí có sự chuyên biệt hoá rõ rệt, chưa chắc Walcott đã là lựa chọn chính xác. Đấy là chưa kể, các trung vệ Brazil chưa bao giờ run rẩy trước các mũi công phải chơi lệch vai. Họ chỉ bị đe doạ nếu bên phần sân đối diện là những tay săn bàn thực thụ!

Tuyển Anh có thể chỉ đá 1 tiền đạo

Ngoài phương án sử dụng Walcott, Roy Hodgson còn dự định giải pháp khác: Đá 1 mũi, với duy nhất Rooney nơi tuyến đầu. Theo đó, James Milner (hoặc Phil Jones) sẽ được sử dụng như một tiền vệ đánh chặn cùng Carrick ở giữa sân, Walcott vẫn trấn giữ hành lang phải, Chamberlain bên trái, còn lão tướng Frank Lampard được đẩy nhô cao ngay sau gã Shrek. Mô hình này từng được Sven Goran Eriksson sử dụng cho tuyển Anh ở World Cup 2002, cũng trong trận gặp Brazil (Anh thắng 1-0).
B.TH | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục